Bùng nổ sử dụng smartphone, doanh nghiệp "hái ra tiền"

on .

Nếu các doanh nghiệp biết cách sử dụng smartphone thành một phần cốt lõi trong chiến lược của mình thì sẽ kết nối và tiếp cận được với người tiêu dùng mới.

Thời hoàng kim của điện thoại thương hiệu Việt Nhật Bản: Sinh viên sử dụng Smartphone bị đuổi học

Một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ thực hiện năm ngoái và công bố vào ngày 1.4 vừa qua cho thấy, người Mỹ yêu những chiếc điện thoại thông minh của họ và ngày càng phụ thuộc vào chúng. Nhiều người trong số đó cũng đang cảm thấy chi phí cho điện thoại thông minh ngày càng tốn kém.

Một số lượng lớn những người "phụ thuộc vào điện thoại thông minh" là thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 14 đến 24. Những người có thu nhập thấp và trình độ học vấn thấp hơn cũng nhiều khả năng phụ thuộc vào thiết bị cầm tay của họ.

Trang Business Insider dẫn chứng cho thấy, thời gian người Mỹ bỏ ra để sử dụng điện thoại trong năm 2013 lên tới con số 442 tỷ (phút), tăng 237% so với năm 2010. Không những thế, các bạn trẻ tuổi dường như đang bị lệ thuộc vào điện thoại khi 10 phút lại kiểm tra điện thoại một lần.

Ông Simon Kahn, Tổng giám đốc Marketing Google châu Á Thái Bình Dương (Chief Marketing Officer, Asia Pacific) cho biết smartphone đã thay đổi hành vi người tiêu dùng. Và người dùng smartphone thường tìm kiếm tin tức, xem video, tải ứng dụng hay vào các mạng xã hội và số lượng này đang ngày một tăng cao.

Nghiên cứu của Google cho biết 70% số người được hỏi trả lời họ sử dụng smartphone để truy cập Internet, 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có smartphone trong tay. Điều này cho thấy nếu các doanh nghiệp biết cách sử dụng smartphone thành một phần cốt lõi trong chiến lược của mình thì sẽ kết nối và tiếp cận được với người tiêu dùng mới.

Không quá khó để nhận ra rằng, với tốc độ tăng trưởng người truy cập Internet qua smartphone ngày càng gia tăng đã mở ra vô số ngành nghề kinh doanh "hái ra tiền" cho các doanh nghiệp. Ví dụ như kinh doanh quảng cáo trên di động hoặc sự ra đời của các ứng dụng game, tin nhắn miễn phí trên điện thoại.

Theo nghiên cứu mới nhất của Admicro (đơn vị trực thuộc VC Corp), tổng ngân sách mà doanh nghiệp toàn quốc đổ vào thị trường Mobile Ads hiện tăng 150% mỗi tháng và hứa hẹn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ứng dụng nhắn tin miễn phí Line Messenger cũng đạt được những thành công nhất định. Vừa ra mắt thị trường Việt Nam được 5 tháng, ứng dụng này đã chính thức cán mốc 1 triệu người sử dụng và trở thành ứng dụng chạy trên nền smartphone phát triển nhanh nhất toàn cầu.

Hoặc như Push-To-Talk của Nhật Bản. Đây là một chức năng để thực hiện các dịch vụ điện thoại di động phạm vi rộng qua các mạng di động. Người dùng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này theo từng nhóm. Đặc điểm của công nghệ này cho phép các nhóm có thể làm việc thông qua điện thoại dễ dàng và thuận tiện như sử dụng bộ đàm.

Mặc dù Push-To-Talk hiện nay không được cung cấp như là một dịch vụ truyền thông điện thoại di động. Nhưng đi tiên phong trong lĩnh vực này là Fujitsu, hiện công ty đã cung cấp được môi trường Push-To-Talk cho riêng họ. Hệ thống cơ bản của Push-To-Talk thì giống như điện thoại IP. Vinaphone, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn nhất Việt Nam cũng dự định sẽ đưa công nghệ này vào hệ thống của họ trong nay mai.

Do đó, nếu các doanh nghiệp biết cách nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp cận, mở rộng chiến lược quảng cáo hiệu quả thì chắc chắn nó sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp.

D.D (Tổng hợp)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Bung-no-su-dung-smartphone-doanh-nghiep-hai-ra-tien/76/16416547.epi