Loại camera gắn trên mũ CSGT TP.HCM mạnh yếu chỗ nào?

on .

TP.HCM đang triển khai gắn camera trên mũ CSGT, vậy hãy cùng tìm hiểu xem những dòng camera đó mạnh chỗ nào và có những hạn chế gì.

Sony HDR-AS100VR

Theo tìm hiểu thì camera mà các chiến sỹ CSGT TP.HCM dùng đầu tiên là máy quay cơ động Sony HDR-AS100VR, đó là một trong những đời máy quay cơ động tốt nhất hiện nay trên thị trường chỉ kém loại 4K. Chất lượng hình ảnh cao nhất ở mức Full HD (1920x1080), với những công nghệ xử lý hình ảnh tân tiến nhất của Sony như ống kính ZEISS, chip BIONZ X và cảm biến Exmor R giảm nhiễu trong điều kiện tối.

Hình ảnh quay bởi dòng camera cơ động của Sony luôn được đánh giá là trong và tươi sáng hơn máy GoPro.

Sony HDR-AS100VR sở hữu chất lượng hình ảnh cao nhất ở mức Full HD (1920x1080), với những công nghệ xử lý hình ảnh tân tiến nhất của Sony như ống kính ZEISS, chip BIONZ X và cảm biến Exmor R giảm nhiễu trong điều kiện tối.

HDR-AS100VR có khả năng chống va đập tốt nên đương nhiên phù hợp với các chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Máy được trang bị Wi-Fi và nhất là công nghệ giao tiếp tầm gần NFC nên có thể dễ dàng chia sẻ với các thiết bị điện thoại thông minh cá nhân và máy tính bảng, quản lý, lưu hay xóa đều có thể thực hiện qua con đường này. Không những vậy còn có thể truyền hình ảnh trực tuyến qua Facebook hoặc Ustream nếu muốn.

Thẻ nhớ 64 GB dành cho máy có thể cạn rất nhanh nhưng phía CSGT TP.HCM khẳng định là có thể quay được liên tục 24/24 giờ là vì tính năng ghi hình vòng lặp, nghĩa là ghi hình hết dung lượng thì quay lại ghi đè lên đoạn đầu. Với đặc điểm công việc xử lý vi phạm giao thông thì cách sử dụng này khả thi.

Mặc dù vậy theo một số ý kiến nhận định của người dùng camera cơ động Sony lâu năm thì việc gắn máy bên cạnh mũ CSGT có thể làm che chắn góc ống kính rộng 170 độ, trong khi thông thường HDR-AS100VR được dùng với mũ bảo hiểm thể thao thon gọn hơn nhiều. Nếu gắn trên xe thì có thể không đạt được mục đích ghi lại lỗi vi phạm giao thông mà CSGT nhìn thấy.

Thông thường HDR-AS100VR được dùng với mũ bảo hiểm thể thao thon gọn nên không bị chắn tầm máy quay.

Theo một số ý kiến nhận định của người dùng camera cơ động Sony lâu năm thì việc gắn máy bên cạnh mũ CSGT có thể làm che góc ống kính rộng 170 độ.

Và mặc dù chất lượng thu âm của HDR-AS100VR rất tốt nhưng nhiều người từng dùng dòng máy Sony lo ngại rằng vỏ chống nước dùng trong lúc mưa gió có thể cản trở làm giảm hiệu quả, nhất là khi cuộc đối thoại diễn ra giữa phố phường đông đúc, ồn ào.

Mặc dù chất lượng thu âm của HDR-AS100VR rất tốt nhưng nhiều người từng dùng dòng máy Sony lo ngại rằng vỏ chống nước dùng trong lúc mưa gió có thể cản trở làm giảm hiệu quả, nhất là khi cuộc đối thoại diễn ra giữa phố phường đông đúc, ồn ào.

GoPro Hero4

Nếu dùng dòng GoPro HERO4 như mới đây thì kiểu dáng vuông vắn và dẹt sẽ phù hợp để đeo trước ngực. HERO 4 nặng 89g, nặng hơn máy Sony nhưng vì có sự gọn gàng nên cũng không phải trở ngại lớn trong quá trình sử dụng.

Nếu dùng dòng GoPro HERO4 thì kiểu dáng vuông vắn và dẹt sẽ phù hợp để đeo trước ngực như thế này.

Mặt khác chất lượng hình ảnh cao nhất của dòng HERO4 lên đến 4K và mặc dù không được tươi sáng như camera Sony nhưng rõ ràng đảm bảo được việc ghi hình vi phạm giao thông làm bằng chứng. Một số chế độ như SuperView sẽ giúp HERO4 ghi hình góc rộng hơn, trong khi HERO4 cũng có chế độ thích ứng điều kiện thiếu sáng, và còn rất nhiều chế độ chụp hình “pro” khác. Nhìn chung không thể chê trách gì HERO4 ở điểm này.

Một số chế độ như SuperView sẽ giúp HERO4 ghi hình góc rộng hơn, trong khi HERO4 cũng có chế độ thích ứng điều kiện thiếu sáng, và còn rất nhiều chế độ chụp hình “pro” khác.

Giống như HDR-AS100VR, HERO4 cũng có thể ghi hình 24/24 giờ với chế độ vòng lặp, mặc dù chỉ hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 64 GB. HERO4 hỗ trợ đủ giao thức không dây cơ bản như Wi-Fi hay Bluetooth, đồng thời sử dụng cổng Mini USB và Micro HDMI. Ngoài ra với những ứng dụng như GoPro App hay GoPro Studio, bạn cũng có thể điều hành chiếc camera từ xa qua điện thoại hoặc máy tính bảng.

HERO4 hỗ trợ đủ giao thức không dây cơ bản như Wi-Fi hay Bluetooth, đồng thời sử dụng cổng Mini USB và Micro HDMI (trong ảnh).

Không thấy nhà sản xuất nhắc đến khả năng chống va đập của HERO4. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của camera này cũng như của HDR-AS100VR là thời lượng pin chỉ chạy được khoảng trên dưới 1 tiếng liên tục, với dung lượng pin cụ thể là 1.160 mAh.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Loai-camera-gan-tren-mu-CSGT-TP-HCM-manh-yeu-cho-nao/136/16416654.epi