[BUILD 2015] Những tính năng giúp lập trình viên dễ dàng đưa game lên nhiều thiết bị chạy Windows 10

on .

Tại hội nghị BUILD 2015, 2 chuyên gia Jamie Rodriguez và Brian Peek đến từ bộ phận Game Evangelists của Microsoft cho biết lập trình viên có thể dễ dàng đưa một tựa game lên các thiết bị chạy Windows 10 mà không cần tác động nhiều đến mã lập trình game.

Về cơ bản, khi muốn đưa một game từ Windows 8.1 hay Windows Phone lên Windows 10, lập trình viên không cần làm gì nhiều ngoài việc hỗ trợ các kích thước màn hình cho game.

Microsoft cũng khuyên lập trình viên nên đưa ra các thông số kích thước màn hình tối thiểu và yêu cầu cụ thể đồng thời thiết lập cho game tự động thoát nếu mất tiêu điểm màn hình. Tương tự, một game trên Windows 10 có thể được port sang Xbox hoặc Windows 10 cho điện thoại chỉ với những yêu cầu cơ bản, chẳng hạn như hỗ trợ hiển thị toàn màn hình.

Microsoft cũng đang mở rộng hỗ trợ nhiều loại hình điều khiển khác nhau. Windows 10 được thiết kế để lập trình viên có thể dễ dàng truy xuất InputPane và game cũng có thể chấp nhận kiểu nhập liệu văn bản mà không cần phải có hộp nhập liệu TextBox. Điều này có nghĩa lập trình viên có thể dễ dàng tích hợp bàn phím ảo vào game. Ngoài ra, lớp mã lập trình GamePad mới đã được Microsoft bổ sung và nó được thiết kế để hỗ trợ tay cầm chơi game của Xbox One.

Về phần Xbox Live, các game trên Windows 10 sẽ có thể truy cập mọi dịch vụ Xbox Live hiện có đối với Xbox 360 và Xbox One từ profile của người chơi đến bảng thành tích đối với các tựa game chơi multi-player. Trên sân khấu tối qua, 2 chuyên gia đã chứng minh khả năng tùy biến một game đơn giản để hỗ trợ đăng nhập Xbox Live và truy xuất bảng xếp hạng thành tích Xbox Live Leaderboard. Như vậy, Microsoft rõ ràng muốn rằng Xbox Live sẽ có thể được tích hợp vào game càng đơn giản càng tốt, nhiều game hỗ trợ hơn sẽ có nhiều người dùng hơn.

Một thông tin thú vị nữa là lập trình viên sẽ có thể khai thác một giao diện có tên "Title Callable UIs" - đây là bộ giao diện xuất hiện trước và nó sẽ quản lý các tác vụ phổ biến như hiển thị profile Xbox Live và bổ sung menu mời người chơi ở chế độ multi-player. Bộ giao diện này có thể được tích hợp trực tiếp vào các game đã có mà không cần tùy biến nhiều, do đó lập trình viên có thể khai thác Xbox Live nhanh hơn.

Những thay đổi nêu trên sẽ khuyến khích các nhà phát triển game đưa các tựa game lên nhiều loại thiết bị Windows 10 dễ hơn, có thể xem tất cả các thiết bị như một nền tảng đồng nhất. Điều này sẽ tăng sự lựa chọn cho người chơi, đặc biệt là trên nền tảng Windows 10 cho điện thoại vốn dĩ rất nghèo nàn về game.

Theo: DigitalTrends