Honda Y-E-S 2015 tặng 3.000 USD cho 10 sinh viên xuất sắc

on .

Để đạt giải thưởng giá trị này, các thí sinh tham dự phải vượt qua 3 vòng thi thú vị gồm Đánh giá hồ sơ, Viết luận và Phỏng vấn.

Cuộc thi Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) năm nay được triển khai chính thức từ ngày 4/5 tại 8 trường đại học liên kết tại Việt Nam, gồm ĐH Bách khoa HN, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, ĐH Giao thông Vận tải HN, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia TP.HCM và Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM.

Vũ Trường Minh, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội - thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2014.

Giải thưởng Honda Y-E-S 2015 sẽ trải qua 2 giai đoạn gồm Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus. Ở giải thưởng Honda Y-E-S, 10 sinh viên xuất sắc được chọn lựa qua các vòng Đánh giá hồ sơ, Viết luận và Phỏng vấn sẽ nhận 3.000 USD và một xe máy của Honda Việt Nam.

"Giải thưởng là động lực rất lớn để tôi có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Là một kỹ sư trẻ trong tương lai, tôi hiểu rằng mình luôn phải có mục tiêu, có lý tưởng, niềm tin và nghị lực để vượt lên chính mình và cống hiến cho đất nước, đặc biệt là cho nền khoa học công nghệ của Việt Nam, xứng đáng với cái đích mà Giải thưởng Honda Y-E-S hướng tới", Vũ Trường Minh, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội - thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2014 chia sẻ.

Phần thưởng Y-E-S Plus nằm trong giai đoạn hai của chương trình. Theo đó, trong vòng 3 năm kể từ khi nhận được Giải thưởng Honda Y-E-S, mỗi sinh viên đều có cơ hội nhận 10.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế sẽ tham dự khóa học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian lớn hơn một năm; nhận 7.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệmtại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa một năm.

Với mạng lưới cộng tác viên là các giáo sư đầu ngành tại Nhật Bản, quỹ Honda Foundation sẽ là cầu nối giúp các thí sinh tiếp cận thông tin, lựa chọn trường học, ngành học phù hợp và giới thiệu thí sinh tới các trường đại học liên kết tại Nhật Bản. Hiện có 11 sinh viên nhận Phần thưởng Y-E-S Plus và 7 trong số đó đang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, 4 thực tập sinh đã trở về làm việc tại Việt Nam. Đây là một trong những giải thưởng thường niên được sáng lập bởi quỹ Honda Foundation, dành cho các sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ ở các nước đang phát triển.

Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 10 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến của sinh viên từ ngày 4/5 đến ngày 1/7. Sau khi sơ loại hồ sơ, thí sinh đủ điều kiện ứng tuyển sẽ nộp hồ sơ trực tiếp đến hết ngày 15/7. Sinh viên tại các trường đại học liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia. Bạn trẻ quan tâm có thể truy cập website www.honda.com.vn/HondaYESaward hoặc fanpage  để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Honda-Y-E-S-2015-tang-3-000-USD-cho-10-sinh-vien-xuat-sac/107/16540685.epi