Học bổng Lương Văn Can, nâng cao nguồn nhân lực Việt

on .

Quỹ dành cho sinh viên bậc Đại học và trên Đại học đã ra đời với sự góp sức của một nhóm người có tấm lòng với Việt Nam gồm nhiều quốc tịch.

Đối với bậc trên Đại học, những cá nhân có bảng điểm tốt nghiệp đại học trên 8.0, điểm tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên, có năng lực nghiên cứu các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Việt Nam có thể nộp hồ sơ xin học bổng này. Bạn sẽ có cơ hội giành học bổng tại các trường Đại học danh tiếng của Australia như ĐH Sydney, ĐH Melbourne, ĐH Monash, ĐH Adelaide...

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can ký Thỏa thuận Hợp tác với tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam (AVUC).

Dự kiến, năm 2016 quỹ sẽ có từ 10 đến 20 học bổng toàn phần cho các sinh viên xuất sắc đi du học ở Úc theo học các chương trình thạc sĩ nghiên cứu và tiến sĩ và nhiều suất miễn giảm học phí cho sinh viên theo học bậc đại học. Hạn nhận hồ sơ thuộc chương trình học bổng này từ ngày 15/7 đến hết ngày 30/9 và công bố kết quả vào cuối tháng 11 tại đây.

Quỹ Học bổng Lương Văn Can là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận do những người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau có chung một niềm đam mê muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam. Họ mong muốn đóng góp đào tạo ra các chuyên gia có năng lực vượt trội để có thể xây dựng nên một nền kinh tế dựa trên tri thức. Quỹ mang tên một nhà nho trọng thực học và đề cao tiêu chí đạo đức trong kinh doanh. Quỹ mong muốn với nguồn tri thức và các trải nghiệm quốc tế tiếp nhận được từ các trường đại học trên thế giới, các du học sinh sau khi tốt nghiệp có thể đem những kiến thức ấy về phục vụ Việt Nam. Với hơn 50.000 sinh viên Việt Nam hiện đang học tập tại các trường đại học ở nước ngoài, họ có thể xây dựng nên những mạng lưới liên kết về nhiều mặt, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

Ngoài các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đi học tại nước ngoài, Quỹ Lương Văn Can còn dành một số học bổng cho sinh viên khuyết tật hoặc sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tiếp tục con đừng học vấn tại các trường đại học trong nước. Thông qua mạng lưới đối tác doanh nghiệp của mình, Quỹ cũng có chương trình khuyến khích các sinh viên nước ngoài đến thực tập tại các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện tại, Quỹ đã ký kết được với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong nước và một số lớn các trường đại học Việt Nam để triển khai chương trình trao đổi và giao lưu sinh viên quốc tế này.

Bằng cách phối hợp với các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước qua việc tổ chức thường xuyên các cuộc trao đổi, góp ý, hội thảo bàn tròn, Quỹ Học bổng Lương Văn Can còn nhằm đến mục đích hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục đại học và năng lực quản lý của các chuyên gia giáo dục Việt Nam hiện đang làm việc trong các vụ, trường đại học, cao đẳng.

Khi được hỏi về kế hoạch phát triển bền vững của Quỹ để có thể hỗ trợ ngày càng nhiều các du học sinh Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thu, thành viên tư vấn cho Quỹ Lương Văn Can chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn Quỹ phát triển thật sự bền vững. Muốn vậy Quỹ này phải dựa trên ba cột trụ. Cột thứ nhất là các trường đại học trên thế giới có mục tiêu xây dựng chương trình quốc tế hóa giáo dục của mình qua việc cung cấp một số học bổng cho sinh viên Việt Nam và đây cũng là cơ hội cho Việt Nam hòa quyện nền văn hóa nhân bản của đất nước mình vào với kho tàng văn hóa thế giới. Cột trụ thứ hai dựa vào đóng góp của các tổ chức, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Việt Nam trong mục tiêu phát triển nguồn lực có chất lượng cao không phải chỉ cho Việt Nam mà còn phục vụ cho cả các công ty, tập đoàn có hoạt động trên nhiều lãnh thổ. Cột trụ sau cùng và cũng hết sức quan trọng là các cá nhân, công dân mong muốn đóng góp để ‘trả lại cho đời’ một phần những gì đã được cưu mang nhằm xây dựng nên những công trình kỳ vĩ cho mai sau. Trong tương lai, khi mọi người đã làm quen với truyền thống văn hóa hiến tặng này - một nền văn hóa đã tạo nên sức mạnh và niềm tự hào cho nhiều quốc gia phát triển hiện nay, chúng tôi nghĩ lúc ấy Quỹ Học bổng Lương Văn Can hoặc bất cứ một quỹ từ thiện xã hội nào mới có được vị thế ổn định để đạt được các mục tiêu đã đề ra”.

Tùng Dương

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Hoc-bong-Luong-Van-Can-nang-cao-nguon-nhan-luc-Viet/107/16556916.epi