5 việc nên làm khi cài phần mềm để tránh mã độc

on .

ICTnews - Tải một chương trình – đặc biệt là từ một nhà phát triển mơ hồ và không có chút danh tiếng tích cực nào – là một việc làm tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nó như thể rước một người hoàn toàn lạ vào nhà của bạn.

Nhưng nếu bạn theo đúng 5 bước sau đây, bạn sẽ được an toàn:

Tìm hiểu kỹ

Hãy tìm hiểu và loại chương trình mà đang đang cần, và những chương trình liên quan mà bạn đang xem xét. Dùng công cụ tìm kiếm để xem mọi người nhận xét gì về các chương trình này. Kiểm tra qua các trang web chuyên để tải phần mềm như Major Geeks , FileHippo , và Softpedia .

Tải chương trình từ website của nhà phát triển

Đúng thế, bạn đã kiểm tra các trang web tải phần mềm, nhưng trang web của nhà phát triển sẽ có thể mang lại phiên bản phần mềm mới nhất, gọn gàng nhất.

Nếu trang web của nhà phát triển đưa bạn đến một website tải khác, bạn có thể yên tâm đó là phiên bản thích hợp hơn.

Quét virus trước khi cài đặt

Chương trình quét virus thông thường của bạn sẽ quét qua file mà bạn tải về, nhưng để an toàn, hãy yêu cầu chương trình diệt virus quét lại file lần nữa. Sau đó sử dụng một chương trình quét mã độc khác, như Malwarebytes Anti-Malware, để kiểm tra lại lần thứ hai.

Kiểm tra những ý kiến đánh giá tích cực giả mạo

Các chương trình chống virus không hoàn toàn hoàn hảo. Nhiều khi chúng nhận ra mã độc trong khi thực sự không phải như thế.

Nếu cả chương trình diệt virus lẫn quét mã độc đều nhận ra có mã độc, có thể là đúng như thế. Nhưng nếu một trong số các chương trình trả kết quả khác, thì bạn hãy tự kiểm tra thêm bằng một chương trình quét mã độc khác, như SUPERAntiSpyware và Emsisoft Emergency Kit, để có đánh giá đúng hơn.

Một vấn đề cần xem xét khác là khi có chương trình diệt virus nhận ra mã độc, nó sẽ nói cho bạn biết nó đã tìm thấy cái gì. Sử dụng công cụ tìm kiếm như Googlw hay Bing để tìm hiểu thêm về mã độc này. Bạn có thể phát hiện thêm những lời đánh giá tích cực giả mạo.

Cẩn thận với các chương trình không mong muốn tiềm ẩn

Nếu phần mềm diệt virus của bạn cảnh báo bạn đã tải một chương trình chứa các chương trình không mong muốn tiềm ẩn (PUP), bạn có thể vẫn cài đặt nó an toàn – nhưng chỉ khi bạn thận sự thận trọng. Trong thực tế, bạn nên luôn luôn thận trọng với các PUP khi cài đặt phần mềm.

Nguồn : http://www.baomoi.com/5-viec-nen-lam-khi-cai-phan-mem-de-tranh-ma-doc/76/16682324.epi