15 tính năng trên Google Photos khiến bạn thích mê

on .

Với 15 chức năng dưới đây, bạn chắc chắn sẽ không ngại ngần gì mà không lập tức tải ứng dụng Google Photos về sử dụng. Tôi đã thử và thực sự bị thuyết phục, còn bạn thì sao?

Lưu ý: Hầu hết các tính năng dưới đây đều có trên phiên bản Android và iOS. Tuy nhiên, một trong số những tình năng này chỉ xuất hiện trên giao diện web.

1. Khum và xòe ngón tay để xem ảnh

Theo mặc định, ứng dụng Google Photos sẽ thể hiện những bức ảnh theo ngày với hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) có kích cỡ trung bình và sắp xếp theo thứ tự thời gian.

Ngoài ra, bạn có đến 3 cách để xem hình ảnh, bạn có thể thay đổi các cách xem hình ảnh này bằng cách chụm các đầu ngón tay lại hoặc mở các đầu ngón tay ra trên màn hình thiết bị.

Trên chế độ xem thông thường, chỉ cần xòe các đầu ngón tay ra một lần, những bức ảnh sẽ được đặt ở chế độ xem “tiện nghi” với các thumbnail lớn hơn và dễ nhìn hơn. Khi bạn càng thực hiện thao tác này nhiều lần, các bức ảnh sẽ càng được được xem ở chế độ lớn hơn, số lượng ảnh hiện trên màn hình ít đi, cho đến khi bạn có thể xem từng bức ảnh một.

Ngược lại, khi chụm các đầu ngón tay lại trên chế độ xem bình thường, bạn sẽ được xem ảnh ở chế độ xem gọn nhẹ. Điều này có nghĩa là những thumbnail sẽ được thu nhỏ lại để bạn nhìn thấy nhiều ảnh cùng lúc.

Chụm các đầu ngón tay lại thêm một lần nữa, bạn sẽ được chuyển sang chế độ xem theo tháng. Với chế độ này, các thumbnail sẽ có kích thước siêu nhỏ và sắp xếp theo tháng, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về bộ sưu tập ảnh theo tháng của mình

Khi bạn thực hiện thao tác mở và khum đầu ngón tay lại, ứng dụng sẽ phản hồi các thao tác của bạn dưới dạng những cử động kiểu phim hoạt hình. Các bức ảnh sẽ lắc lư theo cử động ngón tay bạn, rất thú vị.

2. Cuộn nhanh hoặc cuộn chậm

Bạn có thể cuộn bình thường bằng cách đưa ngón tay lên xuống trong Photos. Với ứng dụng mới, bạn còn có thể cuộn ảnh theo một cách khác: khi bắt đầu cuộn màn hình, bạn có thể chạm vào biểu tượng cuộn nhanh ở phía phải màn hình và kéo nó lên xuống để trượt nhanh qua các bức ảnh. Phần chữ nhỏ gần biểu tượng đó sẽ cho biết bạn đang ở tháng nào trong danh sách ảnh.

3. Ra khỏi ảnh một cách dễ dàng

Khi đang xem ảnh ở chế độ toàn màn hình, bạn có thể trượt ngón tay lên hoặc xuống để ra khỏi bức ảnh đó và quay trở về danh sách ảnh.

4. Trượt qua lại giữa các khu vực

 

Hãy thử tính năng này: khi đang ở màn hình chính của ứng dụng, trượt sang trái bạn sẽ được chuyển đến tính năng “Trợ lý”. Tại đây, bạn có thể bấm vào dấu “+” để tạo Album, phim, câu chuyện, hoạt ảnh, ảnh ghép. Từ màn hình chính, trượt sang phải, bạn có thể xem bộ sưu tập của mình, những phim, album, câu chuyện… bạn đã tạo

5. Tính năng nhận diện khuôn mặt

Bạn hãy thử bấm vào hình tròn màu xanh có biểu tượng kính lúp và ngay lập tức bạn sẽ thấy sự bất ngờ.

Biểu tượng này chứa một tính năng thú vị nhất của Google Photos. Sau khi bấm vào biểu tượng này, tại phần trên cùng của màn hình tìm kiếm, bạn sẽ thấy 6 bức ảnh có gương mặt của bạn trong những tấm hình được chụp gần đây nhất. Bạn cũng có thể thấy các gương mặt của những người khác bằng cách bấm vào “Thêm” (More) cạnh dòng chữ “Mọi người” (People)

Chạm vào bất cứ khuôn mặt nào và bạn sẽ thấy tất cả hoặc một số những bức ảnh với sự xuất hiện của một người nào đó. Google cho biết, ứng dụng này có thể theo dõi và nhận diện gương mặt của mọi người dù kể cả người đó đã già đi. Vậy theo lý thuyết, bức ảnh của con cái bạn từ hồi sơ sinh cho đến sau này sẽ được Google tự động nhóm thành một nhóm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa bớt những nhóm ảnh được Google tạo tự động bằng cách bấm vào biểu tượng ba chấm dọc, chọn “Xóa”

6. Khám phá ảnh theo địa điểm

Dưới phần mọi người, bạn sẽ thấy một danh sách các địa điểm nơi những bức ảnh được chụp. Điều đặc biệt nhất của tính năng này đó là nó vẫn hoạt động dù bạn không bật tính năng báo cáo địa điểm.

Google cho biết, công nghệ này cho phép nhận diện vị trí địa lý của các bức ảnh và sử dụng các thuật logic để xác định vị trí của bạn dựa trên các bức ảnh gần đó. Nếu bạn chụp ảnh tại tháp Eiffel vào ngày 9/2 lúc 2 giờ chiều, Google có thể giả thuyết rằng bạn vẫn đang ở Paris khi chụp một bức ảnh selfie tại một tiệm bánh vào lúc 2h 45 phút cùng ngày. Tính chính xác của công nghệ này có thể làm bạn bất ngờ.

7. Khám phá ảnh theo đối tượng

Các bức ảnh trên hình được chia thành "Đồ ăn" (Food) và "Hòa nhạc" (Concert)

Đây có thể là tính năng ấn tượng nhất của ứng dụng Photo. Dưới phần tìm kiếm địa điểm, bạn sẽ thấy một danh sách đối tượng thường xuất hiện trong các bức ảnh của bạn như hoa, hòa nhạc, đám cưới, rừng, câu lạc bộ, khiêu vũ. Chạm vào bất cứ danh mục nào, bạn sẽ thấy một bộ sưu tập các bức ảnh phù hợp với mô tả.

8. Tìm kiếm bất cứ bức ảnh nào

Đây chính là một tính năng được lấy lại của G+ Photo nhưng nó đã được nâng cấp hơn. Bạn có thể tìm ảnh với bất cứ thể loại nào. Tính năng này làm thay đổi hoàn toàn cách bạn tổ chức các bức ảnh hay chính xác hơn là bạn chẳng cần sắp xếp ảnh để làm gì, Google Photos sẽ làm hết cho bạn.

Trên màn hình tìm kiếm, gõ bất cứ thuật ngữ nào bạn muốn và bắt đầu lệnh tìm kiếm. Chức năng tìm kiếm này còn có khả năng tự động hoàn thành, tức là bạn chỉ cần gõ vài chữ đầu, Google sẽ gợi ý cho bạn phần còn lại của từ bạn định gõ. Tất cả những gì bạn nghĩ đến như bơi lội, mùa đông, rạp hát thậm chí cả những cụm từ bạn ghép với nhau như “thức ăn và trăng mật” cũng có thể được tìm thấy (nếu bạn thực sự từng đi trăng mật và chụp lại ảnh bữa ăn trong chuyến đi đó, kết quả rất bất ngờ).

9. Nghịch ngợm trong phần Sáng tạo

 

Trong màn hình tìm kiếm, hãy chọn “Sáng tạo”, bạn sẽ thấy chức năng tạo ảnh động tự động của Google + đã xuất hiện trở lại ngay trên Google Photo. Những bức ảnh được chụp trong khoảng thời gian gần nhau với bối cảnh giống nhau đều được kết hợp lại thành những bức ảnh động hoặc ảnh ghép ngộ nghĩnh. Nhưng bạn cũng có thể tự tạo những bức ảnh động của riêng bằng cách trượt sang trái phần trợ lý. Chọn dấu “+” ở bên phải góc trên màn hình, chọn “Hoạt ảnh” và chọn từ 2 cho đến tối đa 50 bức ảnh để làm thành hình động riêng theo ý thích.

Ngoài ra, bạn có thể tạo video, album, câu chuyện… bằng chức năng trên.

10. Chọn ảnh thông minh hơn

Chọn ảnh thủ công có thể là một công việc mất thời gian, bực bội. Với Google Photos, bạn không còn phải chịu đựng sự mệt mỏi thêm nữa. Khi xem ảnh trên chế độ thông thường, bạn chỉ cần ấn và giữ bất cứ bức ảnh nào để bắt đầu quá trình chọn ảnh và gửi. Sau đó không cần nhấc tay lên, bạn chỉ cần kéo lên hoặc xuống hoặc sang hai bên, Google Photos sẽ tự động chọn những bức ảnh được ngón tay bạn lướt tới. Bằng cách này bạn có thể chọn nhiều ảnh một lúc mà không cần nhấc tay lên khỏi màn hình.

11. Chia sẻ ảnh nhanh hơn

 

Qua ứng dụng Google Photos, bạn vẫn có thể chia sẻ ảnh theo cách truyền thống cho bạn bè thông qua các dịch vụ tích hợp như email, nhắn tin, mạng xã hội… Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn nữa có tên là “Get link”.

“Get link” sẽ tạo một album với tất cả những bức ảnh bạn chọn để chia sẻ, bạn chỉ cần sao chép đường dẫn tới album đó vào khay nhớ tạm sau đó gửi đường dẫn cho bất cứ ai bạn muốn và họ có thể xem toàn bộ thư mục bao gồm tất cả bức ảnh bạn đã chọn. Những người này cũng có thể xem các bức ảnh với độ phân giải đầy đủ dù họ có đăng nhập vào Google hay không.

Sau đó, khi bạn đổi ý và không muốn chia sẻ đường dẫn đó cho bất cứ ai, bạn có thể thu hồi quyền truy cập. Vào biểu tượng menu chính (dấu ba chấm dọc) ở phía trên bên trái ứng dụng Photos. Chọn “Shared link” (Đường dẫn đã chia sẻ) và bạn có thể xóa bất cứ đường dẫn nào mình đã chia sẻ.

12. Giải phóng hàng GB bộ nhớ

Một tính năng quan trọng của Google Photos đó là khả năng tự động và liên tục sao lưu ảnh lên bộ nhớ đám mây một cách an toàn, dù bạn ở bất kỳ đâu. Một khi ảnh đã được sao lưu, bạn chẳng có lý do gì để lưu nó trên điện thoại nữa, vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều GB dung lượng.

13. Lưu file RAW và các file gốc không nén

Bạn có thường chụp ảnh như thợ chuyên nghiệp và lưu file ở dạng RAW? Nếu như vậy bạn sẽ không muốn Google Photos sao lưu chúng dưới dạng JPG. May cho bạn, Google Photos có thể lưu file ở đúng định dạng gốc. Để làm điều này, bạn chỉ cần thiết lập chế độ tải ảnh lên theo đúng độ phân giải gốc thay vi độ phân giải cao.Với chế độ ảnh gốc, tất cả những gì bạn chụp dù ở định dạng hay kích cỡ nào đều được Google lưu lại nguyên trạng. Hãy nhớ, các file RAW khá ngốn bộ nhớ nhưng cũng đừng quên với Google Photos, bạn có lượng bộ nhớ không giới hạn.

14. Sửa ảnh nhanh trong Google Photos và chuyển ảnh sang Snapseed

 

Vẫn là ứng dụng sửa ảnh tích hợp sẵn đơn giản và hữu ích như với G+ Photos, hơn thế nữa, ứng dụng này còn được cải tiến để đơn giản hơn và chỉ tập trung vào những chức năng đơn giản nhất.

Để sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào hình bút chì ngay trên nền bức ảnh. Tại đây bạn sẽ có nhiều chế độ như “Tự động”, “Sáng”, “Màu”, “Tiếng bốp”, “Làm mờ”.

Nếu muốn những chức năng chuyên nghiệp hơn, bạn có thể nhanh chóng chuyển ảnh sang ứng dụng Snapseed một ứng dụng thuộc quyền sở hữu của Google, chuyên về chỉnh sửa ảnh.

Chỉ cần chạm vào biểu tương menu ở góc trên bên phải màn hình khi đang xem một bức ảnh nào đó, bạn sẽ thấy biểu tượng Snapseed (nếu máy đã cài sẵn ứng dụng này)

15. Đồng bộ tất cả ảnh với một máy tính để bàn

Với tất cả ảnh được lưu trong đám mây, bạn sẽ không cần lo lắng phải tìm thêm một vị trí nào khác để lưu ảnh. Nếu bạn thích ý tưởng lưu toàn bộ ảnh để xem bằng một chiếc máy để bàn, Google vẫn “chiều bạn”.

Đầu tiên, bạn cần cài ứng dụng đồng bộ Google Drive cho Mac hoặc Windows.

Tiếp theo, bạn vào Drive website và click vào biểu tượng Google Photos. Sau đó, click vào nút thêm folder Google Photos vào My Drive.

Chỉ vài phút, một folder mới sẽ xuất hiện trên Drive của bạn với tên gọi Google Photos. Tất cả bức ảnh bạn chụp sẽ được đồng bộ vào Drive và bạn có thể vô tư xem lại trên máy tính.

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/15-tinh-nang-tren-Google-Photos-khien-ban-thich-me/76/16758912.epi