Khai thác các tính năng trên iCloud nền web

on .

Nếu biết khai thác triệt để các tính năng trên dịch vụ iCloud nền web thì bạn sẽ không cần phải cài thêm ứng dụng trên máy tính nữa.

Trước tiên, để có thể sử dụng các ứng dụng nền web của iCloud, bạn hãy kiểm tra xem máy tính của mình có thỏa mãn các yêu cầu sau hay không:

Trên máy Mac dùng OS X: Trình duyệt Safari 8 trở lên, Firefox 22 trở lên hay Google Chrome 28 trở lên.

Các ứng dụng iCloud nền web.

Trên máy tính dùng Windows: Trình duyệt Internet Explorer 10 trở lên, Firefox 22 trở lên hay Google Chrome 28 trở lên (chỉ hỗ trợ chế độ trên desktop).

Khởi tạo tài khoản Apple ID mới

Để sử dụng được các tính năng trên iCloud, bạn cần tạo cho mình một tài khoản Apple ID. Trước tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com > nhấn liên kết Create one now > nhập những thông tin cần thiết mà Apple yêu cầu để bắt đầu khởi tạo tài khoản mới.

Lưu ý rằng, để đảm bảo an toàn cho tài khoản, bạn cần chọn mật khẩu có cả chữ số, chữ cái, chữ in, chữ thường, ký tự đặc biệt và có ít nhất 8 ký tự trở lên.

Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn có thể đăng nhập vào iCloud để sử dụng các tính năng nền web của dịch vụ này.

Thiết lập tài dịch vụ iCloud nền web

Bạn cần thiết lập lại các thông tin, tùy chọn trong tài khoản iCloud bằng cách nhất Settings từ giao diện chính. Tại đây, bạn có thể nhấn vào liên kết Manage để quản lý các thông tin tài khoản, nếu mật khẩu của bạn không đủ mạnh thì có thể Apple sẽ yêu cầu thay đổi trong chức năng này.

Các tùy chọn thiết lập của iCloud nền web.

Nếu giao diện sử dụng mặc định bằng tiếng Anh (English) không phù hợp, thì bạn có thể nhấn vàoLanguage và thay đổi sang tiếng Việt. Ngoài ra, để các dữ liệu lưu trên iCloud hiển thị đúng ngày giờ tương ứng với múi giờ hiện tại thì bạn hãy chuyển Time Zone sang Indochina Time.

Ngoài ra, iCloud nền web còn một chức năng khá hữu ích nếu bạn không muốn tài khoản của mình bị "hack" là bạn hãy nhấn vào Data and Security và nhấn vào tùy chọn Sign Out Everywhere. Việc này giúp đảm bảo an toàn cho các dữ liệu được lưu trên iCloud.

Nhấn vào tùy chọn này thì tài khoản iCloud sẽ thoát ra khỏi các thiết bị khác đã từng đăng nhập.

Chức năng quản lý danh bạ

Chức năng quản lý danh bạ trên iCloud nền web có thể giúp bạn thêm thông tin liên hệ mới, xóa, in, sao lưu... Tất cả những thiết lập, tinh chỉnh này sẽ được đồng bộ với iPhone, iPad và OS X nếu thiết bị của bạn đăng nhập tài khoản đám mây iCloud.

- Để thêm danh sách liên hệ mới, từ trang chủ của iCloud, bạn chọn Contacts > nhấn biểu tượng dấu cộng (+) ở bên dưới góc trái màn hình > New Contact > nhập các thông tin số điện thoại, họ tên, cơ quan... và nhấn Done để hoàn tất, hoặc nhấn Cancel để hủy.

- Nếu muốn nhập danh bạ mới từ vCard (định dạng *.VCF), bạn nhấn nút Settings (biểu tượng bánh răng) > chọn Import vCard > chỉ đường dẫn đến file VCF và chọn OK.

Sau đó đợi vài giây để quá trình Import hoàn tất, tốc độ nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ đường truyền Internet.

- Cũng tại đây, bạn có thể xuất vCard để lưu giữ bằng cách nhấn chọn các danh bạ muốn sao lưu bằng cách nhấn giữ nút Control (hoặc chọn tất cả bằng phím tắt Ctrl+A hoặc vào Settings > Select All.

Nhắc nhở và ghi chú trên iCloud

Chức năng Reminders trên iCloud nền web không hề thua kém các ứng dụng nhắc việc offline (phải cài đặt) trên máy tính về tính năng. Với công cụ này, bạn có thể lập kế hoạch làm việc bằng cách nhấn Scheduled, đặt nhắc nhở (Reminders), tìm kiếm các nhắc nhở cũ và quản lý (thêm thẻ - tag bằng nhiều màu sắc để tiện theo dõi)...

Giao diện sử dụng Reminders trên iCloud nền web.

Ngoài ra, bạn có thể tạo các ghi chú rất tiện lợi bằng cách chọn iCloud Notes và nhập liệu như gõ văn bản thông thường. Tuy nhiên, tiện ích này chỉ cho phép gõ văn bản thuần (plain text), không hỗ trợ chức năng định dạng font chữ, màu sắc. Bạn có thể gửi email những file ghi chú này bằng cách nhấn Email.

Sử dụng các công cụ văn phòng trực tuyến

Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta), nhưng ba công cụ văn phòng trên iCloud nền web rất đa năng và có được hầu hết chức năng cần thiết của một trình ứng dụng văn phòng. Ở đây, Apple tích hợp 3 công cụ Pages (soạn thảo văn bản), Numbers (bảng tính) và Keynote (soạn trình chiếu). Các dữ liệu được tạo ra bởi 3 ứng dụng văn phòng này sẽ được lưu trữ trên iCloud Drive.

Để sử dụng các ứng dụng văn phòng này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Pages, Numbers hoặc Keynote > nhấn Create New > để tạo file tài liệu mới > nhấn mẫu dựng sẵn từ tùy giao diện Choose a template. Sau đó thao tác bình thường như trên ứng dụng cài trên máy tính. Các tiện ích trực tuyến này có đầy đủ tính năng, chẳng hạn như Pages cũng hỗ trợ định dạng văn bản nhanh bằng phím tắt, định dạng đoạn, kiểu paragraph, font chữ, đánh dấu...

Giao diện soạn thảo không khác biệt so với phiên bản Pages đầy đủ được cài đặt trên máy Mac.

Bạn có thể tải về các file tài liệu đã tạo bằng cách nhấn biểu tượng Settings > chọn Download a Copy, gửi, chia sẻ (Send a Copy) hoặc in tài liệu (Print)... Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt mật khẩu cho tài liệu (Set Password), kiểm tra chính tả...

Các chức năng nâng cao trên Pages.

Các chức năng khác

Bạn có thể sử dụng các chức năng khác của iCloud nền web như xem và quản lý lịch trình (Calendar), sao lưu và quản lý hình ảnh (Photos), "ổ đĩa trên mây" iCloud Drive và chức năng tìm kiếm điện thoại, máy Mac bị mất (Find my iPhone) rất hữu ích.

 

Người dùng có thể tìm kiếm tất cả thiết bị iOS và OS X đã kích hoạt chức năng tìm kiếm Find my iPhone ngay trên trang icloud.com.

 

Nguồn: http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/06/1239393/khai-thac-cac-tinh-nang-tren-icloud-nen-web/