Các máy ATM trên toàn cầu sẽ cập nhật lên Windows 10

on .

Trong thời gian tới, tất cả các máy ATM trên toàn cầu hứa hẹn sẽ sớm được nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Windows 10 mới nhất, ngay sau khi hệ điều hành này được phát hành.

Điều này chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ nặng nề cho hàng triệu các máy ATM trên toàn cầu trong thời gian tới. Do đó, hiệp hội công nghiệp ATM (ATMIA) đã chính thức ban hành một văn bản giới thiệu cho các nhà cung cấp nhằm bắt đầu triển khai việc cài đặt Windows 10 trên các máy ATM sau khi hệ điều hành này phát hành rộng rãi.

Các phiên bản hiện tại đang được cài trên hàng triệu máy ATM trên toàn cầu là Windows XP, Windows 7 và Windows CE. Trong đó, Windows XP trên các máy ATM đang được coi như là một mầm họa được các nhà nghiên cứu bảo mật khuyến cáo cần thay thế sớm bằng Windows 7.

Ngoài việc triển khai cài đặt Windows 10, ATMIA cũng đang xem xét về kiến trúc ATM khác có thể hỗ trợ hệ điều hành Linux hay Android. Trước đó, hiệp hội ATMIA cũng đã sớm thể hiện quan điểm ủng hộ sáng kiến một nền tảng của Microsoft và tin tưởng rằng Windows 10 sẽ là giải pháp bảo mật tiếp theo được lựa chọn thay vì nâng cấp lên Windows 8.

Chắc chắn rằng, thời gian để hoàn tất cài đặt trên tất cả các máy ATM trên thế giới sẽ phải diễn ra trong vài năm, thậm chí là nhiều năm bởi tính cho tới nay, sau hơn 5 năm ra mắt Windows 7 thì vẫn có tới 95% các máy ATM vẫn đang dùng Windows XP.

Tiến Thanh

Theo Neowin

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Cac-may-ATM-tren-toan-cau-se-cap-nhat-len-Windows-10/76/16774163.epi