Facebook đã bắt kịp YouTube

on .

Tạp chí Fortune vừa chia sẻ câu chuyện về chiến lược đầu tư của Facebook trong thời gian gần đây. Trong đó có một chi tiết được nhiều người quan tâm nhất là việc Facebook đã cán mốc 4 tỷ lượt xem video/ngày, điều mà YouTube phải mất tới 10 năm mới làm được.

Theo đó, Facebook đã cán mốc 4 tỷ lượt xem/ngày hồi tháng Tư năm nay. Con số này gần như gấp 4 lần so với năm ngoái.

Facebook đang trở thành một thế lực mạnh mẽ trong thế giới công nghệ: mạng xã hội này đã phủ sóng trên mọi thiết bị từ máy tính để bàn, laptop cho tới smartphone.

Mọi người đang chia sẻ video từ các website khác lên Facebook ngày một nhiều hơn. Bên cạnh đó trong tháng 2/2015, theo ghi nhận đã có tới 70% video trên Facebook được upload trực tiếp từ thiết bị của người dùng.

Một số trang như BuzzFeed hiện đã có tới 500 triệu lượt xem video trên Facebook vào hồi tháng Tư. Theo tạp chí Complex Media, tỷ lệ xem hết video trên Facebook trung bình là 78%. Thời lượng video trung bình là từ 2 - 10 phút.

Ngoài ra, Facebook cũng đã tinh chỉnh thuật toán News Feed nhằm ưu tiên cho các video được đăng tải. Đơn cử như một trang Facebook có 1 triệu người theo dõi, những bức ảnh của trang đó có thể tiếp cận được 14% người theo dõi, các bài post chỉ có text đạt 4%, trong khi video có thể tiếp cận tới 35% người theo dõi trang.

Thêm vào đó, Facebook gần đây đã bổ sung khả năng tự động phát ngay khi người dùng di chuyển qua một video. Điều này cũng góp phần làm gia tăng lượt xem video trên Facebook.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Facebook-da-bat-kip-YouTube/76/16792880.epi