Những người từng thất bại và sau đó thành công 'không thể tin nổi'

on .

Thất bại không tránh xa một ai cho dù đó là người thông minh tài giỏi nhất. Quan trọng là cách họ đối mặt và đứng lên sau những vấp ngã như thế nào.

Thất bại là điều có thể xảy ra hàng ngày, tại trường học, trong công việc hoặc ngay tại gia đình. Nó là điều không thể tránh khỏi và khiến nhiều người cảm thấy bi quan. Thất bại không tránh xa một ai cho dù đó là người thông minh tài giỏi nhất. Quan trọng là cách họ đối mặt và đứng lên sau những vấp ngã như thế nào.

1. J.K. Rowling

Trong một bài phát biểu tại Đại học Harvard, J.K.Rowling - tác giả của Harry Porter đã chỉ ra tầm quan trọng và giá trị của thất bại. Tại sao? Đơn giản bởi vì bà cũng đã từng thất bại. Rowling từng trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn khi ly hôn, trở thành bà mẹ đơn thân, thất nghiệp và chẳng có một xu dính túi. Bà cảm thấy suy sụp nghiêm trọng và có ý định tử tự.

Khi gửi bản thảo "Harry Porter" lần đầu tiên, Rowling cũng bị hàng loạt nhà xuất bản từ chối.

Vượt qua những thất bại và quyết tâm hơn chính là chìa khóa đến thành công của J.K.Rowling.

2. Steve Jobs

Apple ra đời bởi 2 người đàn ông trong một nhà để xe. Nhiều năm sau, chúng ta đều biết nó là công ty có giá trị hàng đầu thế giới với hơn 4000 nhân viên. Nhưng điều khiến mọi người không thể tin nổi là Steve Jobs đã từng bị sa thải bởi chính công ty mà mình sáng lập. Bị đuổi việc khiến ông nhận ra rằng niềm đam mê đối với công việc còn lớn hơn cả sự thất vọng vì thất bại. Và cuối cùng ông lại trở về với vị trí CEO của Apple.

"Khi đó tôi đã không nhận ra điều này nhưng hóa ra bị Apple sa thải là điều tuyệt vời nhất đã từng xảy ra với tôi". Jobs nói năm 2005.

Bạn vừa bị mất việc? Đừng quá lo lắng, hãy cố gắng và bạn có thể đạt được thành công 'không thể tin nổi' trong tương lai.

3. Bill Gates

Bill Gates từng bỏ dở việc học tại Đại học Harvard. Ông cùng với Pau Allen sáng lập ra Traf-O-Data nhưng thất bại.

Tuy nhiên, kỹ năng và niềm đam mê đối với lập trình máy tính đã giúp ông xây dựng thành công Microsoft, và trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới thời điểm đó khi mới 31 tuổi.

Thế nhưng Gates rất khiêm tốn khi nói về thành công như sau: "Ăn mừng thành công cũng tốt thôi, nhưng quan trọng hơn là học hỏi từ những bài học thất bại".

Không phải cứ bỏ học Harvard là bạn có thể thành công nhưng trong nhiều trường hợp, động lực và niềm đam mê có giá trị hơn nhiều so với những tấm bằng.

4. Albert Einstein

Từ "Einstein" thường được gắn liền với trí thông minh và đồng nghĩa với thiên tài. Tuy nhiên, có một sự thật là nhà vật lý thiên tài Albert Einstein đã không thể nói trôi chảy cho đến năm lên 9 tuổi. Bản năng nổi loạn đã khiến ông bị đuổi khỏi trường học và trường Đại học Bách khoa Zurich từ chối nhận vào học.

Thế nhưng, những thất bại đầu đời không cản được việc Einstein đạt giải Nobel Vật lý năm 1921. Hiện nay, những nghiên cứu của ông cũng ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống bao gồm văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật...

Bạn chưa đạt được bất kỳ điều gì đó lớn lao không có nghĩa là bạn không thể trở thành một thiên tài.

5. Michael Jordan

"Tôi đã ném hụt hơn 9000 lần trong cả sự nghiệp. Có 26 lần tôi đã được tin tưởng để ném quả quyết định nhưng không thành công. Tôi đã gặp phải thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng đó là lý do vì sao tôi thành công." Đây là câu nói rất nổi tiếng của siêu sao bóng rổ Michael Jordan.

Nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng thành công của Jordan hoàn toàn đến từ tài năng bẩm sinh. Nhưng thực tế ông đã từng bị loại khỏi đội bóng rổ của trường chỉ vì không đủ chiều cao. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ và cả những thất bại đã khiến Jordan trở thành một huyền thoại bóng rổ trên thế giới.

Linh Lam

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nhung-nguoi-tung-that-bai-va-sau-do-thanh-cong-khong-the-tin-noi/76/16791492.epi