Bảng xếp hạng 16 thủ lĩnh công nghệ được lòng nhân viên nhất (Phần 1)

on .

Có rất nhiều cách để đánh giá năng lực của một CEO công nghệ. Tuy nhiên, hiểu rõ các CEO nhất không ai khác ngoài đội ngũ nhân viên, những người đang làm việc dưới sự lãnh đạo của họ mỗi ngày.

Vì vậy, trang web săn việc Glassdoor đã làm một cuộc điều tra lớn nhằm đánh giá sự điều hành của các “ông lớn” công nghệ theo Top 50 CEO xuất sắc nhất. Tất cả các CEO trong danh sách này đều có ít nhất 100 ý kiến đánh giá từ chính các nhân viên của họ trong năm qua.

Trong số đó, số CEO công nghệ chiếm chưa đến một nửa danh sách nhưng họ lại hoàn toàn thống trị Top 5, trong đó xuất hiện một vài gương mặt khá mới khó có thể đoán ra.

Sau đây là danh sách 16 vị thủ lĩnh công nghệ “được lòng” nhân viên nhất theo xếp hạng và “mức độ yêu thích” tăng dần:

16. CEO Brian Chesky 
Công ty: Dịch vụ tìm chỗ ở giá rẻ Airbnb
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 89%

CEO trẻ tuổi của dịch vụ "ở ké" Airbnb.

CEO này nổi tiếng với câu nói “hãy ăn thứ mà bạn cho chó nhà bạn ăn“. Kể từ 2010, Brian không có nhà riêng bởi anh dùng luôn ứng dụng Airbnb để “ở ké”. Một nhân viên marketing thuộc công ty ở San Francisco cho biết: “Anh ấy luôn tràn đầy năng lượng, rất thông minh và thân thiện với phương châm “có gì dùng nấy” đầy tính đột phá. Các sếp của chúng tôi rất tốt bụng, cư xử đúng mực cho dù còn rất trẻ. Đối với một công ty ở Thung lũng Silicon này, ở Airbnb luôn có sự đa dạng không thể phủ nhận, đó là một điểm cộng rất lớn”.

15. CEO Shantanu Narayen 
Công ty: Adobe
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 89%

Adobe đã không còn xa lạ gì với giới công nghệ nữa.

“Với văn hóa công ty tuyệt vời và liên tục có nhiều cải tiến, Adobe biết cách phô diễn thế mạnh để che lấp đi những gì họ còn thiếu.” - Giám đốc công ty ở Washington DC đánh giá.

14. CEO Brian Krzanich 
Công ty: Intel
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 90%

Với một tập đoàn có hàng ngàn nhân viên như Intel, việc một ông sếp "tốt tính" là rất tích cực.

“Nói chung, hệ thống quản lý của Intel rất cởi mở khi nhân viên muốn bày tỏ ý kiến hay thắc mắc về bất kỳ quyết định nào của ban lãnh đạo, đại loại từ việc lý do bắt đầu một dự án cho đến tại sao Intel lại đóng cửa một doanh nghiệp...” - Kỹ sư phần mềm ở Chandler, Arizona chia sẻ.

13. CEO Brad Smith 
Công ty: Phần mềm tài chính Intuit
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 91%

Ông chủ của Intuit.

“Một công ty ăn nên làm ra với chế độ đãi ngộ tốt. Ở đây có hệ thống văn phòng và môi trường làm việc tốt nhất trong những nơi tôi từng làm qua. Nói chung, đội ngũ Quản lý Điều hành cấp cao gồm CEO, CTO, COO luôn làm việc hết sức hiệu quả. Tóm lại, đây là một nơi làm việc rất tuyệt.” - Một chuyên viên phân tích kinh doanh cao cấp từ xa ở Oregon cho hay.

12. CEO Vishal Sikka 
Công ty: Phần mềm Infosys
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 91%

Không mấy người phải phàn nàn về vị chủ tịch này.

“Công ty có lộ trình phát triển rất rõ ràng và chắc chắn. Các lãnh đạo luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn nhằm giúp đội ngũ nhân viên đạt được mục tiêu." - Chuyên viên phân tích kinh doanh cao cấp tại Bentonville, Arkansas.

11. CEO Thomas Richards 
Công ty: Phần mềm và phần cứng máy tính CDW
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 91%

Nụ cười thân thiện ghi điểm trong mắt nhân viên cấp dưới.

“Môi trường làm việc lý tưởng, khối lượng tài nguyên khổng lồ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu. Đội ngũ quản lý tuyệt vời, các cá nhân luôn được khuyến khích với chế độ đãi ngộ tốt. Hàng tháng luôn có các chương trình giải trí hiệu quả.” - Quản lý Kinh doanh tại Dallas, Texas.

10. CEO Frank D'Souza 
Công ty: Giải pháp Công nghệ Cognizant
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 91%

Luôn vui vẻ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc.

“Môi trường làm việc thân thiện và hữu ích. Bộ máy quản lý cấp cao rất dễ tiếp cận. Các kỳ nghỉ phép thường ngắn hơn các công ty khác nhưng bù vào đó, có rất nhiều cơ hội việc làm ngay tại chỗ." - Chuyên viên phân tích kỹ thuật tại Teaneck, New Jersey.

9. CEO Jeremy Stoppelman 
Công ty: Tìm kiếm địa điểm Yelp
Mức ủng hộ từ phía nhân viên: 91%

Thêm 1 vị thuyền trưởng trẻ và tài ba nữa.

“Bạn sẽ rất thường xuyên đi cùng thang máy với Jeremy và anh ấy lúc nào cũng cười đùa tếu táo, khác xa hình ảnh người đứng đầu một công ty lớn."- Quản lý kinh doanh cấp cao của Yelp tại San Francisco, California.

(Còn tiếp ...)

Theo BusinessInsider

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Bang-xep-hang-16-thu-linh-cong-nghe-duoc-long-nhan-vien-nhat-Phan-1/76/16827595.epi