13h00 ngày 15/6, U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Cười lên nào, không lại thua đau!

on .

U23 Việt Nam buồn. U23 Indonesia cũng buồn. Thế nên, các cầu thủ trẻ của BĐVN, hãy chiến thắng để tìm lại nụ cười!

Các cầu thủ hãy cười lên, và chiến thắng.

1 ngày sau thất bại trước U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 28, dư vị của nỗi buồn vẫn hằn lên trong từng ánh mắt cũng như bước chạy của các cầu thủ U23 Việt Nam. Không khí buổi tập trên sân trường Nanyang Polytechnic chiều qua vì thế cũng trầm lắng chứ không sôi nổi như lúc U23 Việt Nam còn tưng bừng giành chiến thắng ở vòng bảng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tuy vẫn còn rất buồn nhưng cũng đã động viên nhau mau chóng lấy lại thăng bằng để quyết tâm giành được HCĐ, nhằm mang lại món quà an ủi cho các CĐV trước khi kết thúc SEA Games 28.

U23 Việt Nam buồn, nhưng không bỏ ăn

Đại diện VFF đi theo đội bóng đã phản bác lại thông tin cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam vì quá buồn sau trận thua U23 Myanmar nên đã nhốt mình trong phòng và bỏ ăn. Đại diện VFF khẳng định không hề có chuyện như vậy, và các cầu thủ U23 Việt Nam tuy có buồn nhưng họ vẫn ý thức được nhiệm vụ của mình là phải bảo đảm sức khỏe để tiếp tục thi đấu.

Hôm rồi khi trao đổi với phóng viên Thể thao & Văn hóa bên lề buổi tập của U23 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, cho biết, với các tuyển thủ quốc gia thì ăn uống cũng có thể xem là trách nhiệm của cầu thủ chuyên nghiệp, bởi chỉ có bảo đảm thể lực đầy đủ thì mới có thể thi đấu tốt.

Rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã tỏ ra xuống sức ở trận gặp U23 Myanmar ở bán kết SEA Games vì liên tục phải chơi tấn công với tốc độ cao trong suốt trận đấu, song dù có buồn bã đến mấy thì họ cũng vẫn phải giữ gìn nền tảng thể lực cho mình bằng cách ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

HLV Toshiya Miura cũng tỏ ra rất tâm lý khi chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ nhàng mang tính chất thả lỏng, dù trên danh nghĩa đây là buổi tập kín của U23 Việt Nam. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã được lệnh phải tập trung hết sức cho trận bán kết, và bây giờ đến trận tranh HCĐ thì mệnh lệnh này vẫn không thay đổi.

Sau phần khởi động, số cầu thủ đá chính hoặc đá nhiều ở trận gặp U23 Myanmar chỉ chạy nhẹ mang tính chất thả lỏng hồi phục, còn số cầu thủ dự bị thì chia nhóm chơi “đá ma”. Buổi tập chỉ kéo dài khoảng hơn 30 phút rồi các cầu thủ được lệnh lên xe trở về khách sạn nghỉ ngơi.

U23 Indonesia cũng buồn

Nhưng phải chăng chỉ có những người Việt Nam mới cảm thấy buồn bã sau khi vòng bán kết môn bóng đá SEA Games 28 khép lại? Câu trả lời là không, bởi giới truyền thông Indonesia ở Singapore cũng cho biết, đội bóng của họ cũng như “đưa đám” và mất niềm tin ở HLV.

Phóng viên Bimak của tờ Bola cho biết “Chúng tôi rất buồn vì U23 Indonesia đã thua U23 Thái Lan tới 0-5 ở trận bán kết. HLV của U23 Indonesia đã biện minh rất nhiều lý do khác nhau để giải thích cho trận thua này nhưng theo chúng tôi, chẳng có lời bào chữa nào lọt tai cả”.

Cùng ở trong tâm trạng thất vọng, có lẽ cả 2 HLV cùng muốn tìm kiếm chiến thắng để an ủi. Riêng ông Miura, trong buổi tập chiều qua vẫn chưa để “lộ” đội hình xuất phát. Nhưng sẽ không bất ngờ nếu như HLV tung đội hình mà ông ưng ý nếu như những Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng đã hồi phục tâm lý.

3- Việt Nam đã từng có ba lần chơi trận tranh HCĐ ở các kỳ SEA Games, với thành tích thắng 1 và thua 2. Nhưng đây mới là lần đầu tiên U23 VN và U23 Indonesia gặp nhau ở trận tranh HCĐ.

9 – U23 Indonesia có tới 9 cầu thủ nằm trong độ tuổi có thể tham dự SEA Games năm sau. Người trẻ nhất của đội bóng này năm nay mới 19 tuổi.

2 – Cả hai đội bóng vào chung kết đều do các HLV bản địa dẫn dắt. U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất có mặt ở bán kết có HLV ngoại. 

Đội hình dự kiến 

U23 Việt Nam: Minh Long; Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền; Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Huy Hùng, Huy Toàn; Công Phượng, Văn Toàn 

U23 Indonesia: Teguh; Muhammad Adbuh, Ahmad, Manahati, Agung; Syaiful Indra, Evan Dimas, Paulo Aktavianus, Adam Alis; Hadi, Zulfiandi. 

Dự đoán: 2-1

 

Huy Anh
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: http://www.baomoi.com/13h00-ngay-15-6-U23-Viet-Nam-U23-Indonesia-Cuoi-len-nao-khong-lai-thua-dau/87/16839924.epi