Trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2015 cấp quốc gia

on .

Ngày 16-6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015, do Bộ giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT), IIG Việt Nam, Tập đoàn Viettel và Báo Tuổi trẻ tổ chức.

3 thí sinh giành Huy chương Vàng nhận bằng khen tại buổi lễ trao giải.

Theo Ban tổ chức quốc gia cuộc thi MOSWC 2015, đây là cuộc thi tin học văn phòng có quy mô lớn nhất toàn cầu với sự tham gia của hơn 100 quốc gia trên thế giới. Cuộc thi đã thu hút hơn 1.500 thí sinh tới từ 260 đội tuyển được lựa chọn từ hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước.

Qua các vòng thi cấp cơ sở và quốc gia, có 3 thí sinh đã giành Huy chương Vàng trong 3 nội dung thi, bao gồm: Microsoft Word, Excel và PowerPoint. Cụ thể: thí sinh Trần Minh Tiến, sinh viên Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh; thí sinh Phạm Trường Giang và thí sinh Nguyễn Thị Hiền Gia, đều là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đây cũng là 3 thí sinh xuất sắc sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ, được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 12-8.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức quốc gia cuộc thi MOSWC 2015 tại Việt Nam đã trao 36 giải thưởng khác cho các thí sinh, với 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Đặc biệt, năm 2015 là năm đầu tiên toàn bộ 9 thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, tương tự như trong các cuộc thi Học sinh giỏi quốc gia của Việt Nam.

 

Nguồn: http://www.baomoi.com/Trao-giai-cuoc-thi-Vo-dich-Tin-hoc-van-phong-the-gioi-2015-cap-quoc-gia/108/16854758.epi