Thủ môn tuyển Malaysia: 'Việt Nam chơi như một đội bóng Nhật'

on .

Thủ thành Khairul Fahmi Che Mat của đội tuyển Malaysia nhấn mạnh rằng họ không được phép thủng lưới trong trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trước Việt Nam trên sân nhà Shah Alam.

Chính Fahmi Che Mat là người đã mắc lỗi giúp Singapore gỡ hòa 1-1 ở phút 83, trong trận đấu quyết định với Malaysia ở bảng B. Tỷ số hòa là đủ để Singapore loại Malaysia và theo chân Thái Lan vào Bán kết. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của trận đấu, đội khách Malaysia đã ghi được 2 bàn do công của Safiq Rahim và Indra Putra để giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

“Chúng tôi gần như đã mất vé vào Bán kết bởi sai lầm của tôi. Nhưng may mắn đã đứng về phía Malaysia”, Fahmi Che Mat nói trên tờ The Star. “Trong tình huống đá phạt đó, lẽ ra tôi phải đẩy bóng ra xa, nhưng tôi lại mắc sai lầm để cho Singapore gỡ hòa”.


Thủ thành Khairul Fahmi Che Mat của đội tuyển Malaysia

May mắn cho Fahmi Che Mat là vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Malaysia đã được hưởng phạt đền và Safiq Rahim là người thực hiện thành công để giúp đội khách dẫn trước 2-1. Việc Singapore phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ đã tạo điều kiện để Malaysia phản công nhanh trước khi Indra Putra dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Tuy nhiên, Fahmi Che Mat, người bất ngờ được chọn bắt chính tại giải đấu lần này thay vì Mohd Farizal Marlias, nhấn mạnh rằng họ không được phép mắc thêm sai lầm nữa ở Bán kết, trước Việt Nam.

“Malaysia sẽ chơi trận Bán kết lượt đi trên sân nhà và nhiệm vụ của chúng tôi là không được phép để thủng lưới”, Fahmi Che Mat khẳng định. “Việt Nam đang chơi tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV mới Toshyia Miura. Lối chơi của họ đã thay đổi. Họ chơi như một đội bóng Nhật Bản vậy. Chính vì vậy, chúng tôi phải rất cố gắng trên sân nhà để chiếm lợi thế”.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Malaysia sẽ không hề dễ dàng khi hai trụ cột của họ là trung vệ Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah không thể đá trận lượt đi vì án treo giò.

Tại AFF Cup 2010, Malaysia cũng từng gặp Việt Nam ở Bán kết. Họ thắng 2-0 ở lượt đi nhờ cú đúp của Safee trước khi cầm chân Việt Nam 0-0 ở Hà Nội. Trong trận Chung kết, Malaysia đã thắng nốt Indonesia để lần đầu tiên vô địch khu vực.

V.M
Nguồn: http://www.baomoi.com/Thu-mon-tuyen-Malaysia-Viet-Nam-choi-nhu-mot-doi-bong-Nhat/87/15409280.epi