Hướng dẫn viên... robot

on .

Để phục vụ lượng du khách dự kiến tăng đột biến trong kỳ Thế vận hội Mùa hè 2020, Nhật Bản đã phát triển robot hướng dẫn có tên ARISA. 

Là một dự án của Chính quyền Đô thị Tokyo (TMG), ARISA sẽ làm việc tại các ga tàu điện ngầm để chỉ đường cho du khách đến nhà vệ sinh, tủ giữ đồ, ga tàu điện ngầm trung chuyển cũng như giới thiệu các địa danh du lịch trong khu vực. Được phát triển bởi Công ty Công nghệ Nhật Bản Aruze Gaming và Công ty THK (trụ sở Chicago), ARISA có thể nói tiếng Nhật Bản, Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc. Ngoài ra, robot này còn được trang bị màn hình cảm ứng.

Sau khi hoàn tất giai đoạn thử nghiệm tại các ga tàu điện ngầm Ueno-Okachimachi và Tochomae ở Tokyo hồi cuối tháng 12-2018, chính quyền Tokyo đang chuẩn bị giai đoạn thử nghiệm thứ hai tại 5 ga tàu điện ngầm vào tháng 2 tới. 

Doanh nghiệp bắt tay với giới hàn lâm

on .

Trong năm 2018, không ít người đã bất ngờ khi nhận thông tin: GS toán học nổi tiếng thế giới Vũ Hà Văn đang làm việc tại Trường ĐH Yale (Hoa Kỳ) đã về đầu quân cho Tập đoàn Vingroup!

Doanh nghiệp bắt tay với giới hàn lâm - Ảnh 1.

GS Vũ Hà Văn - Ảnh: NAM LONG

Trao giải Nhất 200 triệu đồng cho nhóm tác giả đoạt giải Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực Môi trường

on .

Chiều 9/1, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã kết hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức trao thưởng số tiền 200 triệu cho GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng cùng cộng sự.

Chủ nhân công trình "Lò đốt chất thải công nghiệp nguy hại" nhận 200 triệu từ Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

Công trình của GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng chủ trì, 2 cán bộ khoa học tham gia chính là PGS.TS Vũ Công Hòe và PGS.TS Nguyễn Bá Toại. Đề tài được thực hiện trong 2 năm 2003 - 2004, với tổng kinh phí là 700 triệu đồng đã đạt giải nhất trong Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 ở lĩnh vực Môi trường.

Việt Nam - Iraq 2-3: Một trận thua, nhiều bài học

on .

Trận thua Iraq, trên lý thuyết, chưa bít cửa vào vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại Asian Cup, thậm chí khi nhìn một cách lạc quan hơn, trận thua này còn mở ra một cánh cửa mới giúp bóng đá Việt Nam (BĐVN) bước tiếp trên con đường dài hơn và rộng hơn. 

Chưa bao giờ BĐVN tự tin như bây giờ, niềm tin và hy vọng lan tỏa từ ĐTVN qua người hâm mộ để tiếp tục có một giấc mơ đẹp ở Asian Cup. Nhưng Asian Cup của đội tuyển quốc gia khác rất xa U23 châu Á hay U23+3 ở Á vận hội, cho nên khi các tuyển thủ VN tự tin đến mức sẵn sàng đấu tay đôi với đối thủ vừa có trình độ cao hơn lại vừa có thể hình, tố chất khỏe hơn thì rõ ràng, một chiếc xe chỉ có 100 phân khối làm sao có thể đua sòng phẳng với chiếc xe 150 phân khối?