YouTube chịu chơi khi chi hàng triệu USD phục vụ người dùng

on .

YouTube chấp nhận bỏ ra hàng triệu USD để sản xuất các chương trình truyền hình mới và cho người dùng xem miễn phí.

YouTube dự kiến tung ra một chương trình mới có hỗ trợ từ quảng cáo trong năm 2017, đây là tuyên bố vừa được đưa ra tại hội nghị NewFonts ở New York hôm qua (4/5). Các chương trình sẽ cho phép xem miễn phí và không thuộc về dịch vụ xem video trả tiền YouTube Red. Đây cũng là một phần của những nỗ lực nhằm đưa nền tảng video này trở thành một nơi dành cho những chương trình cao cấp, bên cạnh Netflix, Hulu và Amazon.

Những sự việc ở nhà trẻ của Nhật Bản làm người mẹ Trung Quốc sững sờ

on .

Mấy ngày trước đây, để ghi lại quá trình trưởng thành của con trai mình Tada, tôi đã viết một bài chia sẻ có tiêu đề ‘Đại hội thể thao cuối cùng của con ở nhà trẻ Nhật Bản’. Bài viết đã nhận được rất nhiều cảm xúc cùng chia sẻ của cộng đồng mạng, qua đó tôi cảm nhận được một điều: Miền đất của người hàng xóm này còn rất nhiều điều bí ẩn đáng để chúng ta tìm hiểu.

Kỳ thực trước khi tới Nhật Bản, Tada cậu con trai của tôi đã đi học mẫu giáo một năm ở Bắc Kinh do vậy có thể nói chúng tôi không còn lạ gì môi trường nhà trẻ cả. Tuy nhiên khi tới với môi trường nhà trẻ ở Nhật Bản, có những sự việc vẫn làm tôi sững sờ ngạc nhiên muốn chia sẻ với mọi người.

Tại sao các “ông lớn” bán điện thoại, từ Thế giới di động đến FPT và Digiworld đều nhảy vào thị trường dược phẩm?

on .

Thị trường phân phối dược phẩm, thuốc tây đang là miếng bánh béo bở, theo những những người đứng đầu của các doanh nghiệp phân phối điện thoại, là bởi thị trường vẫn chưa có chuỗi phân phối nào chiếm tới 20% toàn thị trường. Không chỉ dư địa phát triển mà khả năng chiếm lĩnh thị trường này cũng đang rất lớn. 

“Đại gia” bán lẻ ngành di động, điện máy - CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động ( MWG ) mới đây đã tiết lộ ý định thâm nhập ngành kinh doanh dược phẩm. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết, ngoài việc phát triển hệ thống Bách hóa xanh, có thể đơn vị này sẽ thử nghiệm thêm chuỗi cửa hàng bán dược phẩm.

Lỗ hổng ít ngờ tới trong hệ thống mạng doanh nghiệp

on .

Thế giới đã bước sang thời đại kỹ thuật số với sự tiếp sức của hàng loạt xu thế công nghệ mới như đám mây, di động, doanh nghiệp xã hội và dữ liệu lớn, nhưng vẫn chưa thể thay thế các văn bản in giấy.

Mỗi giây, mỗi phút trên thế giới lại có hàng tỉ văn bản được tạo ra bởi những chiếc máy in khắp mọi nơi, từ cơ quan chính phủ tới tổ chức cá nhân, văn phòng, thậm chí là hộ gia đình. Có rất nhiều thứ cần in ấn như tài liệu tham khảo, hóa đơn, chứng từ, bảng kê, sổ sách, hợp đồng… tất cả đều chứa thông tin quan trọng.

Tuy vậy, tại các doanh nghiệp hiện nay có một thực tế rằng mặc dù bảo mật thông tin được quan tâm sát sao nhưng lại bỏ qua một nguy cơ tiềm ẩn trong hệ thống: những chiếc máy in kém bảo mật.