Chuyện nhà khoa học Việt Nam khởi nghiệp sợ mất ý tưởng và hiện tượng tuyệt vọng tích tụ của 5 con khỉ nhốt chung một buồng

on .

Ở Việt Nam, nếu một người tìm đến nhà khoa học, không cẩn thận anh ta sẽ ăn cắp ý tưởng. Nhà khoa học còn lo sợ: Nếu anh ta mua cổ phần của tôi, tức là tôi làm thuê cho anh ta à? Cứ có một rào cản, sự e ngại nào đó giữa những con người trong mắt xích hợp tác khiến một nhà khoa học khởi nghiệp ở Việt Nam khó thành công, TGĐ Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ VN chia sẻ. 

4 năm trước, một nhóm doanh nhân tâm huyết với giới khởi nghiệp, trong đó có Phạm Duy Hiếu – cựu CEO ngân hàng trẻ nhất Việt Nam của ABBank, nay là Tổng Giám đốc Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ VN (SVF) – có chung thắc mắc tại sao khởi nghiệp nước ngoài làm thành công mà Việt Nam thì mãi khó. Họ đã thăm một số nước xem các câu chuyện khởi nghiệp của các nhà khoa học thực tế diễn ra thế nào.

Hãy để những đồng tiền lẻ nuôi dưỡng giấc mơ học hành

on .

Những đồng tiền lẻ gây lúng túng trong giao dịch hằng ngày có thể tạo thành nguồn lực tài chính cho các em học trò nghèo. Bằng cách nào vậy?

Chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ đã bước sang năm thứ 15. Năm nay, câu chuyện về chàng trai trẻ Viết An qua bài báo "An, đi tiếp hay dừng lại?" (báo Tuổi Trẻ ngày 16-9) đã không chỉ khiến tôi rưng rưng mà còn suy nghĩ nhiều về một khuôn mặt chân chất, chịu thương chịu khó.

Sự chia sẻ, trong xu hướng mới với sự hỗ trợ của công nghệ sẽ tạo ra những tác động lớn lao không ngờ. Chúng ta luôn cần những mạnh thường quân hào phóng với số tiền đóng góp lớn, nhưng số đông những khoản đóng góp nhỏ nhiều khi lại có kết quả bất ngờ

Facebook tổ chức chương trình đào tạo Marketing cho lập trình viên tại Việt Nam

on .

Nếu bạn là một nhà phát triển game và ứng dụng, và có ước mơ lớn mang sản phẩm của mình sánh vai với các developer tầm cơ thế giới như Rovio hay Machine Zone. Đây là cơ hội dành cho bạn!

Facebook Gaming Bootcamp - chương trình đào tạo đặc biệt về Marketing của Facebook dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng và game tại Việt Nam. Chương trình giúp các bạn ứng dụng những giải pháp quảng cáo (User Acquisition), kiếm tiền (Monetization) và nền tảng Facebook một cách hiệu quả, từ đó đưa những sản phẩm game và ứng dụng đến với những người sử dụng trên toàn thế giới.

2016: Doanh thu viễn thông hơn 6 tỷ đô, lương ngành CNTT gần 7.000 USD/năm

on .

Đó là những con số cho thấy sức tăng trưởng ấn tượng của ngành CNTT - Truyền thông Việt Nam năm 2016. 

Trong năm 2016, ngành Thông tin & Truyền thông tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 1,64 triệu tỷ đồng, tương đương 72,7 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng là 9,1% so với năm 2015, cao hơn 3% so với tăng trưởng GDP trung bình của cả nước.