Vì sao 40% sinh viên Việt thất nghiệp?

on .

Sinh viên thụ động và lười khi không tự trang bị kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp. Đây là lý do khiến 40% sinh viên thất nghiệp và không thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

‘Khát’ nhân lực trình độ cao

Tương lai, tất cả các nền giáo dục sẽ mang tính quốc tế. 

Bất chấp những dấu hiệu giảm nhiệt của nền kinh tế, đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong các năm gần đây vẫn tiếp tục tăng trong đó có nhiều công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia.

Ai chịu trách nhiệm tính mạng SV tình nguyện mùa thi?

on .

Việc hàng loạt sinh viên tình nguyện đứng giữa đường làm "dải phân cách sống" tại các địa điểm thi trong cả nước dưới cái nắng trưa hè 40 độ C khiến nhiều người lên tiếng phản đối, chê trách.

Mùa thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 đã diễn ra được 3 ngày. Trong những ngày này, hàng triệu thí sinh cả nước căng thẳng, mệt mỏi trải qua bước ngoặt cuộc đời thì phía sau họ, không chỉ có gia đình quan tâm lo lắng mà có cả đội sinh viên tình nguyện luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ trong bất kỳ hoàn cảnh, thời gian nào.

Những chiếc áo xanh trong chiến dịch "Tiếp sức mùa thi".

Sau Apple, đến lượt Facebook muốn lấn sân nhạc trực tuyến?

on .

Theo những báo cáo mới đây, Facebook hiện đang đàm phán với các hãng thu âm lớn lớn trên thế giới, một dấu hiệu cho thấy mạng xã hội muốn lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh âm nhạc trực tuyến. 

Hai ngày sau khi Apple chính thức tung ra dịch vụ nhạc số trực tuyến của mình là Apple Music, Facebook được cho là đã nhanh chóng đàm phán với các thương hiệu lớn như Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Warner Music Group về kế hoạch "tấn công thị trường âm nhạc" trong tương lai.

Một số báo cáo ban đầu cho thấy, Facebook đang dự định thực hiện một kế hoạch nào đó thực sự độc đáo, trong đó, bao gồm 2 yếu tố: video và âm nhạc.

Rõ ràng, đây là một kế hoạch đầy tham vọng của CEO Mark Zuckerberg, khi lần đầu tiên, mạng xã hội này bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của mình tới việc tạo ra các nội dung chuyên nghiệp. Trước đó, Facebook hầu như chỉ hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô nền tảng và gia tăng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực video với con số 4 tỷ lượt xem video một ngày.

Facebook trả tiền cho người up video: Tổng lực tấn công You Tube

on .

Cụ thể, chủ nhân của các video trên Facebook sẽ có nhận được 55% doanh thu quảng cáo trên các video của họ. Con số 45% quảng cáo còn lại sẽ thuộc về Facebook. 

Facebook đang từng bước cụ thể hóa lợi thế của mình trong việc xâm lấn thị trường quảng cáo video . Giờ đây, người dùng sẽ sớm được trả tiền cho các video mà họ tải lên Facebook.

Tỉ lệ này cũng tương đương với chính sách của YouTube để trả cho các YouTuber hiện nay. Tuy nhiên, tỷ lệ ăn chia này không phản ánh được Facebook sẽ "chi đậm" hơn so với Google.

Những video được áp dụng hình thức chia lợi nhuận quảng cáo của Facebook là những video sẽ xuất hiện ở mục "Video gợi ý" mà Facebook dự định tung ra trong thời gian tới. Mỗi khi người dùng xem một video trên Facebook, hệ thống sẽ tính toán để gợi ý cho họ những video liên quan đến chủ đề của video đó.

Facebook sẽ sử dụng tia laser để phủ sóng internet đến vùng sâu vùng xa

on .

Các chùm tia laser này sẽ được chiếu bằng máy bay không người lái hoặc vệ tinh. 

Có những nơi trên thế giới mà không thể kéo dây cáp, cũng như không được phủ sóng điện thoại. Do đó việc đưa internet đến những nơi vùng sâu vùng xa như vậy là rất khó khăn. Tuy nhiên Facebook và dự án Internet.org của Mark Zuckerberg đã tìm ra một biện pháp có thể giải quyết vấn đề này.

Công nghệ mới này của Facebook sẽ sử dụng tia laser để có thể kết nối internet. Do đó, nó có thể dễ dàng phủ sóng interent tới những nơi mà cáp quang và sóng điện thoại không vươn tới được.

Trong khi các tia laser thông thường đều có thể nhìn thấy bằng mắt, tuy nhiên theo thông tin được Mark đăng tải trên trang cá nhân của mình, thì các tia laser truyền tín hiệu internet này sẽ không nhìn thấy được bằng mắt thường.