Trước trận chung kết Copa America: Chờ khoảnh khắc thiên tài

on .

Cái tên được chú ý nhất trận chung kết đêm nay giữa Chile và Argentina chính là Messi. Anh đã góp công rất lớn đưa Argentina vào đến trận trận đấu cuối cùng. Và đây chính là cơ hội để Messi có danh hiệu đầu tiên ở đội tuyển, và để người Argentian thừa nhận anh.

Trận chung kết giữa Chile và Argentina đang rất đáng được chờ đợi. Nó hấp dẫn không chỉ bởi Chile khát khao vô địch ngay trên quê hương, mà nó còn hướng đến một thời khắc lịch sử cho các tên bên kia chiến tuyến, Lionel Messi.

Bóng ma của thất bại cách đây 1 năm trên đất Brazil chắc hẳn vẫn chưa khiến người Argentina nguôi ngoai. Còn nhớ, sau trận chung kết World Cup thất bại trước người Đức, ống kính máy quay liên tục hướng về phía tiền đạo số 10, kèm với đó là những lời chỉ trích những ngày sau. Đơn giản, Messi là một thiên tài nhưng chỉ được thừa nhận trong màu áo Barcelona, còn với đội tuyển quốc gia, anh còn 1 món nợ danh hiệu. Cũng bởi vì người ta gán cho anh hai chữ “thiên tài” mà sự hi vọng cũng quá lớn.

Ở Copa America, cho tới trước trận chung kết, Messi chỉ có 1 bàn thắng duy nhất cho Argentina. Nhưng con đường đến trận chung kết của đội bóng sọc trắng xanh lại mang đậm dấu giày của Messi. Cho đến trước trận bán kết, một lần nữa, người ta lại mang “số 10” ra chỉ trích. Hay nói đúng hơn, cái trách nhiệm mà cổ động viên đặt lên anh quá lớn. Dường như trong tiềm thức của người hâm mộ, Messi cứ xung trận là phải ghi bàn. Cũng phải, bởi người ta đã gán cho anh cái mệnh đề “thiên tài”.

90 phút trước Paraguay, người Argentina đã được chứng kiến phẩm chất của đôi chân “thiên tài” ấy. Và Messi còn cho tất cả thấy, không cần bàn thắng anh vẫn khẳng định giá trị bản thân. Trong trận cầu điên rồ mà Argentina đã vùi dập đối thủ 6-1 thì đến 5 bàn thắng, Messi đóng góp bằng những tình huống quyết định.

Dấu ấn đỉnh cao nhất phải nói đến 2 pha bóng Messi khiến đối thủ ngã và một pha anh bị ngã đều mang phẩm chất xuất chúng của Messi. Nếu như pha bóng dẫn đến bàn thắng ở phút 53 của Di Maria, Messi đã đi bóng khiến 2 cầu thủ Paraguay ngã dúi dụi thì đến bàn thắng của Higuain ở phút 83 là Messi bị đối thủ đốn ngã nhưng anh vẫn kịp thò chân chuyền bóng để tiền đạo ghi bàn.

Đó là một trận đấu mà Messi xứng đáng được xướng tên hơn ai hết. Dường như anh đã tìm lại được nhịp sống và hơi thở cùng đồng đội trong màu áo đội tuyển. Hay nói đúng hơn, Messi đã không còn lạc lõng với phẩm chất thiên tài của mình.

Messi đang đáng sợ hơn trong màu áo đội tuyển và xin đừng để anh bị lạc long ở trận chung kết sắp tới. 90 phút trước chủ nhà Chile, đừng kỳ vọng vào việc “số 10” có ghi bàn hay không mà hãy chờ đợi vào cách anh cống hiến cho đội bóng để giành danh hiệu cao nhất.

Nếu vô địch, Argentina sẽ có danh hiệu Copa America thứ 15, Messi cũng có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cùng đội tuyển quốc gia. Mọi thứ sau chữ nếu sẽ thật trọn vẹn, nhưng ở đời, nếu ai cũng toan tính được sẽ không bao giờ có thất bại. Trái bóng tròn, người ta chỉ có thể chờ vào khoảnh khắc thiên tài của Messi để hi vọng.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Truoc-tran-chung-ket-Copa-America-Cho-khoanh-khac-thien-tai/87/16980287.epi