Tỷ phú Facebook - Mark Zuckerberg: "Chúng ta sẽ đọc được suy nghĩ người khác sớm thôi"

on .

Mark vừa có những phát biểu gây chú ý và tò mò về việc chúng ta sẽ...đọc được suy nghĩ của người khác.

Vào ngày hôm qua, chủ nhân của trang mạng xã hội Facebook - tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg vừa có cuộc phỏng vấn với tạp chí online Q&A về vấn đề anh tin rằng chúng ta sẽ có thể đọc suy nghĩ của nhau thông qua công nghệ hiện đại trong tương lai gần.

Trong cuộc phỏng vấn, Mark đã chia sẻ Facebook - trang đang được đánh giá là tận dụng tuyệt đối những công nghệ mới nhất như trí thông minh nhân tạo, không gian thực tế ảo và tương tác - kết nối toàn cầu.

Mark tin rằng Facebook chính là đại diện cho việc giao tiếp của con người trong tương lai. "Một ngày nào đó, tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể gửi những suy nghĩ của nhau một cách trực tiếp bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại. Mọi việc bạn cần làm chỉ là nghĩ đến một vấn đề nào đó và người bạn của bạn cũng sẽ "nghe" được điều đó".

Mark tin Facebook sẽ giúp chúng ta đọc suy nghĩ của nhau

Giả sử "ứng dụng" giúp đọc suy nghĩ này của facebook có thực sự hoạt động hay được tung ra, Mark cũng sẽ "hứng chịu" khá nhiều lời của dư luận về việc Facebook liên tục thay đổi giao diện, ra đời những chức năng mới khiến người dùng rối và khó theo kịp. Chưa kể đến việc nếu "nghe" được tất cả suy nghĩ của người khác, sẽ có nguy cơ về tính bảo mật cá nhân.

Bên cạnh đó, Mark còn chia sẻ thêm về nút Poke của Facebook (được dùng khi muốn đơn giản chọc hay thu hút sự chú ý của người dùng trên facebook): "Nút Poke ra đời chỉ vì...ý tưởng đó rất hay vào thời điểm đó" - Mark đùa.


Mark hài hước trả lời câu hỏi về nút Poke

Zobra

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ty-phu-Facebook-Mark-Zuckerberg-Chung-ta-se-doc-duoc-suy-nghi-nguoi-khac-som-thoi/76/16973639.epi