Cẩm nang đặc biệt dành cho tân sinh viên

on .

“Chân ướt chân ráo” bước vào cổng trường đại học, các bạn tân sinh viên đã phải đối mặt với hàng loạt những câu hỏi đau đầu.

 

1. “Học đại học” là học như thế nào?

Suốt mười hai năm học, các bạn đã quá quen với những phương pháp học thụ động ở trường phổ thông khi mà “thầy cô đọc bài, học trò chép bài” cũng như chuyện thầy cô giao bài tập, học trò làm hết bài tập. Nhưng liệu phương pháp học ở trường đại học có như vậy hay không?

 
Làm sao học hiệu quả?

Bạn Thu Nga (18 tuổi, tân sinh viên trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Mình đã được các anh chị khóa trên chia sẻ kinh nghiệm học đại học, thế nhưng mình vẫn rất mơ hồ về phương pháp học đại học hiệu quả nhất. Ở trường đại học, sinh viên phải dành rất nhiều thời gian để tự học ở nhà, nhưng làm sao để tự học tốt thì không ai cho mình câu trả lời rõ ràng cả.”

2. “Đường xá” đi ra sao?

 
Đường phố Sài Gòn lúc nào cũng đông đúc…

Bạn Vân Anh (18 tuổi, tân sinh viên trường đại học Hoa Sen) chia sẻ: “Mình sống ở Sài Gòn từ nhỏ nhưng mỗi lần có hẹn với bạn, mình đều phải chuẩn bị đi trước 1 tiếng bởi lần nào cũng bị đi lòng vòng rồi lạc tùm lum lên, chưa kể đi vào giờ tắc đường thì thôi rồi. Chắc mất khoảng 2 tiếng mất.”

Câu chuyện tìm đường đến trường, đường đến nhà bạn hay đến những tụ điểm ăn chơi, giải trí nhiều khi khiến các bạn sinh viên “phát khóc” vì quá bực mình do đường phố ở Sài Gòn lúc nào cũng đông đúc nhộn nhịp, mà lại lòng vòng rất dễ lạc. Điều này khiến không ít các bạn sinh viên, thậm chí ngay cả các bạn sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, cũng bận tâm rất nhiều mỗi lần bước chân ra đường.

3. Làm sao cập nhật đủ thông tin?

Bằng cách nào để cập nhật thông tin về phim ảnh hay những ca khúc mới của ca sĩ thần tượng khi mà khu nhà trọ còn chưa có mạng?

Bạn Thủy Nguyên (18 tuổi, tân sinh viên trường đại học sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Khu mình ở trọ chưa có mạng, mình lại chưa có máy tính nên gặp rất nhiều rắc rối vì hầu hết thông tin ở trường đều đưa lên mạng. Giống như kiểu bị mù thông tin ý.”

Thấu hiểu những lo lắng này, MobiFone đã mở ra “túi thần kì” cho các bạn tân sinh viên với vô vàn những món bảo bối.

Khi hòa mạng MobiFone và đăng ký gói cước Q-Student, với gói cước MIU chỉ có 25.000đ/tháng, bạn có thể thoải mái lướt web để tìm kiếm, cập nhật những thông tin mới nhất về thần tượng yêu quý, về xu hướng thời trang mới nhất hay những ca khúc đang thịnh hành.

Hơn nữa, bạn sẽ có 250 phút gọi và 250 tin nhắn trong ngày với tối đa 10 thuê bao khác. Không chỉ thế, bạn còn được sử dụng những gói cước dịch vụ cực kì thú vị như Funring, mMusic, uTeen, 2Learn… mà hoàn toàn miễn phí của MobiFone.

 
Quà tặng “Hành trang sinh viên” từ MobiFone

Cuối cùng, bộ quà tặng “Hành trang sinh viên” với rất nhiều địa chỉ của những quán cà phê đẹp và độc đáo; chuỗi rạp chiếu phim trong khu vực thành phố Sài Gòn; siêu thị, bệnh viện và cả trung tâm hỗ trợ được dành riêng cho các bạn tân sinh viên tại 76 trường đại học, cao đẳng khu vực TP.Hồ Chí Minh.

 
Box thông tin ưu đãi của chương trình

Ngoài ra, một thông tin hữu ích dành cho các bạn sinh viên thường xuyên sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại. Trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2014, MobiFone sẽ triển khai phát Wifi 3G miễn phí trên các tuyến xe 10, 50, 55 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết về chương trình, quý khách hàng có thể tham khảo tại:

- http://mobifone.com.vn

- http://hssv.mobifone.com.vn/hssv/

- https://www.facebook.com/mobifone

- Tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Cam-nang-dac-biet-danh-cho-tan-sinh-vien/59/15115085.epi