MỘT SỐ HƯỚNG DẪN HỖ TRỢ ÔN THI HIỆU QUẢ

on .

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN HỖ TRỢ ÔN THI HIỆU QUẢ 

“Keep calm and study hard!”


* Phương Pháp Ôn Thi
Bước 1: Lập danh sách các nội dung chính – nội dung trọng tâm. Chúng ta nên dùng kỹ thuật mind map hoặc sơ đồ cây để liệt kê ra những nội dung này.


Bước 2: Chúng ta sẽ đi giải quyết lần lượt từng nội dung. Có thể giải quyết tuần tự hoặc áp dụng chiến thuật học bài thi trong mục 2.
- Giải quyết và hoàn thiện lẫn lý thuyết và bài tập cho từng nội dung. Mỗi nội dung bao gồm bao nhiêu ý chính? Đó là những ý nào? Có thể dùng sơ đồ cây/mind map kết hợp để minh họa. Riêng môn Toán, chúng ta cần nhớ phương pháp giải cho từng dạng.

- Trong mỗi nội dung, chúng ta nên suy nghĩ nếu mình là người ra đề thi sẽ ra những dạng câu hỏi nào? Có thể áp dụng kỹ thuật đoán đề, được trình bày ở mục 5.
Bước 3: Một ngày trước khi thi, chúng ta review lại tất cả các nội dung và dùng trí tưởng tượng bay bổng của mình để vẽ lại các sơ đồ kiến thức. Chúng ta tự đặt câu hỏi cho từng nội dung, và giải quyết. Khi đọc một câu hỏi, chúng ta tưởng tượng ra ngay và liền:
+ Ngay và liền trong đầu, với câu hỏi này có bao nhiêu ý chính? Đó là những ý nào? Nếu cần thiết thì chúng ta sẽ minh họa ví dụ để minh chứng. Có thể tưởng ra ngay một sơ đồ cây nội dung cho câu trả lời.
+ Ngay và liền phương pháp giải? Với phương pháp này chúng ta cần trình bày
những bước nào? Đó là những bước nào?

 

Chi tiết xem trong file đính kèm.

Tác giả: Thầy Nguyễn Văn Kiệt.

Attachments:
Download this file (Huong_Dan_On_Thi_CNTT2014.pdf)Huong_Dan_On_Thi_CNTT2014.pdf[ ]338 kB