Microsoft giới thiệu giải pháp đô thị thông minh tại ASOCIO 2014

on .

ICTnews - Theo Microsoft, giải pháp đô thị thông minh CityNext sẽ giúp cho các đô thị có thể giải quyết được nhiều thách thức, nâng cao chất lượng dịch vụ công... trong quá trình phát triển.

CityNext hiện đang được ứng dụng tại nhiều đô thị lớn trên thế giới.

Tại Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 khai mạc ngày 29/10 tại Hà Nội, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay: CityNext của Microsoft là giải pháp đang đóng vai trò chiến lược trong quá trình hỗ trợ chuyển đổi thành “Đô thị thông minh’’ cho nhiều đô thị lớn trên thế giới như New York, Mexico, London, Amsterdam, Copenhagen, Barcelona, Hamburg, Beijing…

Giải pháp này kết hợp dịch vụ và dữ liệu từ nhiều nguồn chức năng đô thị khác nhau như thuế, tài chính, sức khỏe, giáo dục, giao thông, xây dựng, du lịch..., giúp các tổ chức chuyển đổi được hầu hết các hạ tầng công nghệ đã đầu tư hoạt động hiệu quả trong hệ thống mới theo kỳ vọng, đồng thời vẫn đảm bảo tính an toàn bảo mật, dễ tương thích, dễ truy cập.

CityNext hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và phát triển đám mây riêng, kết nối đám mây công cộng, xử lý và phân tích hệ thống siêu dữ liệu..., từ đó hỗ trợ các đơn vị hành chính giải quyết công việc tối ưu nhất.

“Ngoài ra, kết hợp với mạng lưới rộng lớn Microsoft Partner Network, CityNext khi triển khai có thể mở rộng giải pháp và dịch vụ, giúp các đơn vị hành chính phục vụ công dân tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường", ông Vũ Minh Trí nhấn mạnh.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Microsoft-gioi-thieu-giai-phap-do-thi-thong-minh-tai-ASOCIO-2014/76/15146849.epi