Google ra mắt hệ điều hành Project Brillo và ngôn ngữ Weave dành cho các thiết bị Internet of Things

on .

Google đã chính thức gưới thiệu hệ điều hành Project Brillo và ngôn ngữ Weave dành cho các thiết bị trong dự án Internet of Things. Đây thực chất là một bản Android thu nhỏ, cung cấp nền tảng giao tiếp giữa các thiết bị IoT với giao diện thân thiện, giúp người dùng có thể dễ dàng cài đặt, điều khiển trong quá trình sử dụng. 

Google đã chính thức gưới thiệu hệ điều hành Project Brillo và ngôn ngữ Weave dành cho các thiết bị trong dự án Internet of Things . Đây thực chất là một bản Android thu nhỏ, cung cấp nền tảng giao tiếp giữa các thiết bị IoT với giao diện thân thiện, giúp người dùng có thể dễ dàng cài đặt, điều khiển trong quá trình sử dụng.

Project Brillo được phát triển dựa trên Android, chạy cùng một mã nguồn nhưng được tối ưu để có thể chạy trên nhiều loại thiết bị khác nhau và đại đa số các thiết bị này đều không đủ phần cứng để chạy các phần mềm quá phức tạp. Bên cạnh đó, Google cũng giới thiệu Weave , ngôn ngữ lập trình chung cho phép nhiều thiết bị IoT có thể giao tiếp với nhau, từ ổ khóa thông minh cho tới máy đo nhiệt độ và còn hơn thế nữa. Về phía lập trình viên, Google cho biết họ sẽ cung cấp cách tiêp cận dạng mô đun, có nghĩa là họ có thể sử dung đồng thời Brillo và Weave cho thiết bị hoặc có thể dùng Weave cho những nền tảng khác.

 

Hình ảnh minh họa giao diện quản lý, tìm kiếm các thiết bị IoT


Về mặt giao diện người dùng, Google cho biết giao diện được tối ưu hóa nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho người dùng trong quá trình cài đặt và điều khiển các thiết bị IoT. Đồng thời, tất cả các thiết bị IoT đều có thể được dò ra và hiện thị trên máy Android để người dùng có thể quản lý. Phiên bản Project Brillo dành cho lập trình viên sẽ được cung cấp vào quý 3/2015 và ngôn ngữ Weave là vào Q4/2015.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Google-ra-mat-he-dieu-hanh-Project-Brillo-va-ngon-ngu-Weave-danh-cho-cac-thiet-bi-Internet-of-Things/76/16716184.epi