WSJ: Amazon muốn chúng ta tự vận chuyển hàng cho nhau, mô hình giống Uber

on .

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết Amazon đang thử nghiệm một loại hình giao hàng mới thông qua app tương tự như Uber, khi có một gói hàng cần giao, những thành viên dùng app gần đó sẽ thấy và quyết định có muốn giao dùm Amazon hay không, nếu có thì họ sẽ chạy đến chỗ nhận hàng và giao nó đến chỗ người nhận, tương tự như mô hình taxi của Uber. Dự án này có tên là "On My Way".

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết Amazon đang thử nghiệm một loại hình giao hàng mới thông qua app tương tự như Uber , khi có một gói hàng cần giao, những thành viên dùng app gần đó sẽ thấy và quyết định có muốn giao dùm Amazon hay không, nếu có thì họ sẽ chạy đến chỗ nhận hàng và giao nó đến chỗ người nhận, tương tự như mô hình taxi của Uber. Dự án này có tên là " On My Way ".

Hiện tại Amazon đã và đang liên kết với khá nhiều công ty vận chuyển hàng hóa lớn ở Mỹ để giao hàng đến tay người mua, thời gian giao hàng nhanh nhất là trong một buổi. Theo WSJ, Amazon sẽ thuê những cửa hàng bán lẻ nằm rải rác trong thành phố làm nơi tập kết hàng, họ sẽ thả hàng tại các điểm này thay vì chuyển thẳng đến nhà khách hàng, sau đó thành viên của app nói trên sẽ ghé qua đây lấy hàng rồi tự chuyển đến địa chỉ của người nhận. Những người chuyển dùm như thế có thể sẽ nhận được tiền công bằng đô la thật hoặc là một dạng tiền thưởng voucher nào đó trên website của Amazon.

Hình thức này có ưu điểm là gia tăng tốc độ giao hàng ở một số trường hợp, ví dụ như bạn đang trên đường đi đến thị trấn A, nếu Amazon cũng đang có gói hàng cần giao đến đó thì bạn có thể tiện đường giao dùm luôn thay vì phải chờ dịch vụ giao hàng của Amazon đi theo tuyến mất thời gian hơn.

Nguồn :http://www.baomoi.com/WSJ-Amazon-muon-chung-ta-tu-van-chuyen-hang-cho-nhau-mo-hinh-giong-Uber/76/16861879.epi