TPHCM: Hàng nghìn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí sẵn sàng phục vụ thí sinh

on .

Trung tâm Quản lý ký túc ĐH Quốc gia đã bắt đầu tiếp đón tiếp thí sinh và phụ huynh 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần với số lượng không giới hạn. Trong khi đó, ĐH Tôn Đức Thắng đã huy động hơn 10.000 chỗ trọ. Các trường ĐH đã sẵn sàng đón thí sinh.

Từ tuần này, nhiều trường ĐH ở TPHCM đã bắt đầu tiếp đón thí sinh hỗ trợ hàng nghìn chỗ ở giá rẻ, miễn phí.

ĐH Quốc gia TPHCM: Tiếp đón thí sinh 24/24 giờ

Từ ngày 22.6, Trung tâm Quản lý ký túc (KTX) ĐH Quốc gia TPHCM (quận Thủ Đức) đã tổ chức đón tiếp, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh đến KTX ở trong những ngày thi THPT cấp quốc gia năm 2015. 

Thí sinh khi đến đăng ký ở KTX cần mang theo giấy báo dự thi và CMND (bản phôtô), đối với phụ huynh cần mang theo giấy CMND (bản phôtô).

Công tác đón tiếp sẽ được thực hiện 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần với số lượng chỗ ở không giới hạn. Trạm Y tế và căn tin cũng sẽ mở cửa phục vụ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, chương trình “Đánh thức thí sinh” của CLB phát thanh sinh viên KTX sẽ gọi thí sinh dậy đi thi vào mỗi buổi sáng, trưa giúp thí sinh đi thi đúng giờ.

Với mức phí cho mỗi thí sinh là 10.000 đồng/người/ngày, đối với thân nhân là 30.000 đồng/người/ngày, đây được xem là chỗ ở rất phù hợp cho thí sinh và phụ huỳnh về dự kì thi lần này tại TPHCM.

Các tình nguyện viên sẽ chốt trực ở các điểm giúp đỡ thí sinh về TPHCM dự thi.

ĐH Tôn Đức Thắng: Huy động 10.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ

Đến thời điểm hiện tại, ngoài công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã tìm được hơn 10.000 chỗ trọ, trong đó có hơn 3.000 chỗ trọ miễn phí tại ký túc xá danh cho các thí sinh dự thi tại cụm thi ĐH Tôn Đức Thắng. Nhiều cán bộ, viên chức, sinh viên trường cũng đã đăng ký tiếp nhận các thí sinh dự thi.

“Để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và phụ huynh về dự kì thi lần này, ngoài những chỗ trọ, chúng tôi đã tiến hành vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng như phát động quyên góp trong giảng viên, sinh viên giúp đỡ thí sinh với tổng giá trị 455 triệu đồng. Dự kiến sẽ có 1.000 suất ăn trưa, 10.000 suất nước uống sẽ phục vụ miễn phí cho thí sinh. Đặc biệt, sẽ có 30 chuyến xe túc trực đưa thí sinh tỉnh Bình Thuận trở về quê sau khi kỳ thi kết thúc”, cô Huyền, Phó Hiệu nhà trường cho biết.

Trước đó, sáng ngày 20.6, Trường đại học Tôn Đức Thắng tổ chức ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2015 với sự tham gia của 2.000 tỉnh nguyện viên, tăng gấp 4 lần năm ngoái. Hiện nay, nhà trường đang tiếp tục vận động thêm các suất ăn, chỗ nghỉ cho ít nhất 1.000 trường hợp khó khăn về dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2015.

Nguồn: http://www.baomoi.com/TPHCM-Hang-nghin-cho-tro-gia-re-mien-phi-san-sang-phuc-vu-thi-sinh/108/16910359.epi