Sắp diễn ra hội nghị phần mềm lớn nhất từ trước tới nay

on .

Hội nghị phát triển gia công Phần mềm với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ quảng bá, thúc đẩy ngành công nghiệp phần mềm trong nước hội nhập với xu thế phát triển chung của thế giới.

Vừa qua, Công viên phần mềm Quang Trung Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Hội Tin học TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp gỡ Doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm công bố Chương trình Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam (VNITO).

Tham gia VNITO 2015, các DN CNTT có cơ hội quảng bá, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các DN trong và ngoài nước.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung, Trưởng Ban tổ chức VNITO cho biết, dựa vào báo cáo của các tổ chức quốc tế hàng đầu chuyên đánh giá xếp hạng, Hà Nội và TP.HCM thuộc vào Top 100 địa điểm hấp dẫn hàng đầu về gia công CNTT. Đồng thời, Việt Nam là một trong các điểm đến hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO) trên toàn thế giới.

“Đây là những thuận lợi được quốc tế nhìn nhận về Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam là một điểm đến mới nổi hấp dẫn về gia công CNTT. Việc tổ chức chương trình VNITO sẽ góp phần quảng bá thương hiệu Việt Nam ra quốc tế, thu hút các đối tác lớn về gia công phần mềm đến với Việt Nam và thúc đẩy thị trường trong nước", ông Long nói.

Chia sẻ về chương trình VNITO sẽ diễn ra vào tháng 10/2015 tại TP.HCM, ông Long cho biết: “Đây là hoạt động kết nối giao thương quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của ngành gia công CNTT Việt Nam, dự kiến thu hút đại diện của trên 150 công ty đa quốc gia và 200 doanh nghiệp gia công CNTT (ITO, BPO) tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác”.

Theo ông Long, VNITO sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14-16/10/2015 tại khách sạn The Reverie Sài Gòn. Bao gồm các bài tham luận để tìm ra xu hướng, cơ hội ngành gia công phần mềm từ đó tìm ra các giải pháp, kế hoạch để các doanh nghiệp gia công phần mềm hòa nhập vào xu thế chung; Đánh giá và đề xuất giải pháp cho nhân lực CNTT, cơ sở vật chất và phương thức đào tạo giúp tận dụng và phát huy lợi thế hiện có của Viêt Nam…