Sôi động giải bóng đá sinh viên toàn quốc

on .

Chiều nay (5/11), tại sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá SV toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam - Cúp Viettel 2014.

Quang cảnh lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý - Chủ tịch Hội thể thao ĐH&CN Việt Nam, đại diện Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hội SV Việt Nam...

Giải Bóng đá SV toàn quốc Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN) tranh cúp Viettel 2014 là giải đấu thường niên do Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức.

Giải lần này có sự tham gia của gần 100 trường ĐH, học viện trong cả nước thi đấu tại 9 khu vực, chọn ra 16 đội bóng SV tiêu biểu tham gia VCK tại thành phố Hà Nội. Các đội được chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm và lấy 2 đội nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu tứ kết.

Đội Nhất ở mùa giải năm nay sẽ nhận được cúp, cờ, HCV và 80 triệu đồng tiền mặt; Giải Nhì nhận 60 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng.

Ngoài ra ban tổ chức còn trao một số giải khác như: Giải phong cách, giải cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất... mỗi giải 10 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: “Giải bóng đá SV là một giải thể thao truyền thống được tổ chức hàng năm và có uy tín với HS, SV cả nước.

Với sự tham gia tranh tài của gần 100 đội bóng thuộc các ĐH, trường ĐH, học viện, cao đẳng trong cả nước - cho thấy sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thể thao học đường nói chung và môn bóng đá nói riêng trong các trường học hiện nay.

Hơn thế, thông qua những giải thể thao này còn là dịp tốt để các em được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng GD và tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của môn bóng đá ở tất cả các trường.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các chuyên gia phát hiện những tài năng bóng đá nhằm bổ sung cho Đoàn thể thao SV Việt Nam tham dự Đại hội thể thao SV Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Indonesia, cũng như các đội bóng đá chuyên nghiệp, và đội tuyển bóng đá Quốc gia...”.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa hai đội Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh và đội chủ nhà Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Kết quả, sau 90 phút thi đấu hai đội đã hòa với tỷ số 0-0. Giải sẽ kết thúc vào ngày 16/11/2014.


 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng các đội về dự giải  


 

Nguyên Thứ trưởng Trần Quang Quý tặng cờ lưu niệm cho các đội về dự giải  


Quang cảnh lễ khai mạc    


 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa cám ơn đơn vị tài trợ và đơn vị đăng cai giải


 

Các đội về dự giải