Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon: Gõ cửa đỉnh cao

on .

Lý Hoàng Nam đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được chơi một trận chung kết trong khuôn khổ một giải Grand Slam, khi tối 12-7, anh cùng đồng đội Sumit Nagal (người Ấn Độ) đấu với cặp Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santilla (Nhật) ở Wimbledon (Anh) và giành chiến thắng. Điều đó cũng đồng nghĩa, Hoàng Nam đã trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam vô địch một giải Grand Slam. Hoàng Nam đã gõ cửa quần vợt đỉnh cao thế giới. Vấn đề người hâm mộ Việt Nam chờ đợi là Hoàng Nam có thể tiếp tục vượt giới hạn để gặt hái thành công ở sân chơi đỉnh cao thế giới.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai bên liên tục tạo ra những cuộc rượt đuổi về điểm số. Cuối cùng, Hoàng Nam và Nagal đã bứt lên ở những thời điểm quyết định để giành chiến thắng 2-0 (7-6, 6-4) và giành ngôi vô địch.

Lý Hoàng Nam và Nagal nâng cao chức vô địch Grand Slam trẻ.

Chiến thắng lịch sử của Hoàng Nam tại giải đôi nam trẻ Wimbledon đã khiến người hâm mộ Việt Nam thực sự bất ngờ nhưng đó là thành quả xứng đáng, xuất phát từ nỗ lực của tài năng số một Việt Nam. Tại giải đấu này, Hoàng Nam thất bại ngay ở vòng 1 nội dung đơn nam nên đã dốc toàn lực cho nội dung đôi nam.

Các giải trẻ ở Grand Slam thường quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất ở độ tuổi từ 18 trở xuống. Vì thế đây là môi trường thử thách lý tưởng cho các tay vợt trẻ hàng đầu. Grand Slam trẻ không cho các tay vợt trẻ tiền thưởng, mà chỉ có điểm thưởng. Vì thế, Hoàng Nam không có một xu nào tiền thưởng với chức vô địch đôi nam trả Wimbledon.

Trước đó, Hoàng Nam đã tới vòng 3 đơn nam Roland Garros. Tay vợt số một Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rất rõ. Kỳ vọng Hoàng Nam sẽ tiến bộ hơn nữa để có thể bước vào sân chơi quần vợt đỉnh cao thế giới.

Khánh Hòa

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ly-Hoang-Nam-vo-dich-doi-nam-tre-Wimbledon-Go-cua-dinh-cao/88/17046239.epi