Chrome tăng cường cảnh báo website không an toàn

on .

Trình duyệt Chrome của Google sẽ tăng cường hiển thị các cảnh báo khi bạn đang “lướt web”.

Cảnh báo bảo mật trên Google Chrome.

Trong lịch sử “lướt web” của mình, có lẽ bạn từng nhìn thấy cảnh báo trong Google Chrome cho biết tốt hơn không nên truy cập vào website mà bạn đang muốn vào. Đó chính là vì cơ chế hoạt động của Safe Browsing (duyệt web an toàn).

Trong vài tuần tới, Google dự định bổ sung một số nâng cấp mới cho dịch vụ, đồng nghĩa với việc bạn sẽ còn nhìn thấy cảnh báo nhiều hơn bao giờ hết, đơn giản vì Google đang ngày càng giỏi hơn trong việc tìm kiếm các website chữa mã độc, phần mềm không mong muốn và tấn công lừa đảo.

Vài tháng qua, Google tập trung vào ad injector, một loại ứng dụng chèn quảng cáo vào các trang không có quảng cáo hoặc thay thế quảng cáo có trên trang. Mạng lưới này thường là trung gian cho các cuộc tấn công mã độc. Safe Browsing sẽ ngăn chặn người dùng cài đặt các ad injector này trên máy tính.

Cho đến tháng 5/2015, Google cho biết Safe Browsing – công nghệ đang được dùng cho cả Firefox và Safari – đã hiển thị 5 triệu cảnh báo mỗi ngày và khám phá hơn 50.000 website chứa mã độc, hơn 90.000 website lừa đảo mỗi tháng. Trong tuần cuối tháng 6, chỉ còn chưa tới 15 triệu người nhìn thấy cảnh báo nhưng một khi hãng tìm kiếm áp dụng thay đổi mới, khả năng con số này sẽ tăng mạnh.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Chrome-tang-cuong-canh-bao-website-khong-an-toan/76/17078307.epi