Google là điểm đến số 1 của sinh viên châu Á

on .

Tập đoàn Google là sự lựa chọn hàng đầu sau khi ra trường của sinh viên ở cả hai ngành kỹ thuật và kinh doanh.

Có được một công việc tại Google là giấc mơ của rất nhiều sinh viên giỏi tại châu Á.

Vừa qua, hãng nhân sự quốc tế Universum đã thực hiện một cuộc khảo sát về chỗ làm việc mơ ước của sinh viên ngành kinh doanh, kỹ thuật tại một loạt các nước châu Á như: Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam. Theo đó, sinh viên ở cả hai ngành này đều cho rằng, tập đoàn Google là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với họ.

Đối với các sinh viên theo học ngành kinh doanh, danh sách top 5 điểm đến mơ ước mà họ lựa chọn là: Google, PricewaterhouseCoopers, Deloitte, KPMG và Apple. Trong khi đó, 5 lựa chọn hàng đầu của các kỹ sư tương lai chính là Google, Apple, Microsoft, Samsung và BMW.

Đáng chú ý, top điểm đến “mơ ước” của của các sinh viên ngành kinh doanh đa phần là các công ty, tập đoàn phương Tây. Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc là doanh nghiệp có trụ sở chính tại châu Á duy nhất nằm trong danh sách xếp hạng này.

Giám đốc Tiếp thị của Universum tại khu vực Thái Bình Dương Mike Parsons khẳng định, việc các công ty phương Tây áp đảo trong danh sách như thế này sẽ không còn diễn ra trong tương tai: “Các doanh nghiệp tại châu Á đang dần dần giành phần thắng trước những đối thủ châu Âu trong cuộc chiến thu hút nhân tài ở khu vực. Lợi thế của họ là cung cấp những môi trường làm việc thân thiện với nhiều ưu đãi hơn".

Tuy nhiên, vào thời điểm này, ông Parsons cho rằng, việc để chảy máu chất xám ở khu vực vẫn là vấn đề chung đối với các doanh nghiệp châu Á bởi họ chưa có sự quan tâm đúng mức đến việc xây dựng được thương hiệu và thu hút nhân tài tại địa phương.

H.Q (Theo CNN)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Google-la-diem-den-so-1-cua-sinh-vien-chau-A/76/17108282.epi