Công nghệ 24h: Microsoft thất bại với mảng di động, Dell “sao chép” Apple

on .

Hãng phần mềm Microsoft vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV năm tài khóa 2015 - quý III háng kết thúc vào ngày 30/6. Báo cáo kinh doanh này được đưa ra không lâu sau khi công ty tuyên bố tái cơ cấu lại mảng di động dẫn tới khoản thiệt hại 7,6 tỷ USD hồi đầu tháng 7/2015.

CEO Microsoft.

Mảng di động thất bại và nỗi đau của Microsoft

Microsoft cũng nói rằng, họ sẽ phải chịu các khoản phí bổ sung, đưa tổng chi phí ghi giảm lên tới con số 8,4 tỷ USD. Hệ quả cuối cùng là hãng sẽ phải chịu khoản thua lỗ ròng 3,2 tỷ USD (4 cent/cổ phiếu). Thông tin này khiến giá cổ phiếu của hãng giảm 3,5%. Trước đó, Microsoft từng bỏ ra 9,5 tỷ USD hồi tháng 4/2014 để thâu tóm mảng Thiết bị của Nokia.
Thương vụ với Nokia là một trong những nỗ lực của Microsoft nhằm cạnh tranh với Google và Apple trên thị trường di động. Microsoft lên kế hoạch cắt giảm 7.800 nhân sự, chủ yếu là các nhân viên của Nokia trước đây. Năm ngoái, công ty cũng cho thôi việc 18.000 người - cuộc cắt giảm nhân sự lớn chưa từng có trước đó - bao gồm 12.000 cựu nhân viên của Nokia.(xem tiếp)
Dell đang sao chép ưu điểm của Apple
Adan Wrigley, một chuyên gia thiết kế sản phẩm của Frog Design khi lựa chọn chiếc máy tính xách tay của mình thì ông cho biết “tôi muốn có phần cứng mạnh nhất có thể, tuy nhiên với cùng một cấu hình thì máy Mac quá đắt”.
Dell có lẽ đã hiểu được điều đó. Trong hàng thập kỷ, các nhà sản xuất phim, nhiếp ảnh gia hay nhà thiết kế đều phải mua máy Mac để làm việc. Trên thực tế đây là đối tượng khách hàng cao cấp và rất trung thành và cũng chính là thị trường tiềm năng để Dell có thể phát triển việc kinh doanh phần cứng của mình. (xem tiếp)
Facebook, Google về phe Samsung cùng chống lại Apple
Các hãng danh tiếng khác thể hiện sự đồng tình với nhà sản xuất Hàn Quốc trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm nay còn có ebay, HP, Dell cùng một vài công ty công nghệ tại thung lũng Silicon (Mỹ). Nhóm liên minh này đã nộp đơn lên Toàn án liên bang Mỹ nói rằng, các cáo buộc vi phạm bản quyền với Samsung gây hậu quả bật lợi đáng kể cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp.
Các hãng danh tiếng khác thể hiện sự đồng tình với nhà sản xuất Hàn Quốc trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm nay còn có ebay, HP, Dell cùng một vài công ty công nghệ tại thung lũng Silicon (Mỹ).
Trước đó, Apple và Samsung đã kéo nhau ra tòa xung quanh cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế như chạm hai lần đề trở về đầu trang, vuốt ngón tay để phóng to hình ảnh... Vào năm 2012, công ty công nghệ Mỹ yêu cầu nhà sản xuất Hàn Quốc bồi thường số tiền lên đến 2 tỷ USD, nhưng sau đó số tiền này rút xuống còn 1 tỷ USD và tiếp tục thảo luận giảm nữa. (xem tiếp)
Việt Nam tập trung phát triển Chính phủ điện tử
Nhìn nhận vai trò đặc biệt của CNTT-TT trong việc đẩy mạnh phát triển đất nước, Chính phủ đã và đang ưu tiên thúc đẩy sự phát triển của ngành CNTT-TT tại Việt Nam.
Hệ quả là Việt Nam đã xếp thứ 99 trên 193 quốc gia trên thế giới về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử; riêng tại châu Á xếp hạng 26 trên 47, vượt qua Malaysia và Thái Lan. Đây là kết quả của cuộc Khảo sát Chính phủ điện tử năm 2014 của Liên Hợp Quốc, dựa trên 3 tiêu chí: Dịch vụ trực tuyến, Hạ tầng viễn thông và Vốn nhân lực. (xem tiếp)
Trục lợi thí sinh bằng trò tra cứu điểm thi
Dạo một vòng trên mạng, người dùng không khó tìm ra các trang quảng cáo dịch vụ tra cứu điểm thi THPT 2015 qua các đầu số tin nhắn.
Ảnh minh họa.
Những cụm từ “nhanh nhất”, “chính xác nhất” luôn được nhắc đến trong các lời rao của dịch vụ.
Chẳng hạn tại trang web diemthic3.com, từ ngày 13/4/2015 (thời điểm chưa diễn ra kỳ thi THPT) đã xuất hiện mẩu tin: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa mới kết thúc. Bạn có muốn biết kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của mình một cách nhanh và chính xác nhất không? Nếu muốn, bạn hãy sử dụng dịch vụ nhắn tin tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của chúng tôi”. Kèm theo đó là cú pháp soạn tin nhắn gửi đến đầu số 8788 với lời mời: “Hãy nhắn tin ngay để nhận kết quả liền tay!”.(xem tiếp)
T in vắn công nghệ:
- Điện thoại qua sử dụng tràn ngập thị trường: Để tiết kiệm chi phí, nhiều người chọn sở hữu những chiếc iPhone, Samsung Galaxy đã qua sử dụng, bất chấp hàng loạt rủi ro.
- Trang tra cứu điểm thi của Bộ GD-ĐT liên tục sập: Theo thông báo của Bộ GD-ĐT từ 14 giờ 30 hôm nay 22/7 sẽ chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 tại địa chỉ http://moet.gov.vn và thi.moet.gov.vn. Tuy nhiên các trang này liên tục tê liệt do số lượng người truy cập quá lớn.
- VNPT và kết quả kinh doanh bất ngờ khi không còn MobiFone: Theo báo cáo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng lợi nhuận toàn VNPT tăng trưởng 30,1% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó lợi nhuận công ty mẹ tăng 30,4%.
- Hàng loạt Sony smartphone được cập nhật Android 5.1 Lollipop: Nếu bạn đang sử dụng chiếc smartphone hay tablet cũ và muốn tìm hiểu để nâng cấp hệ điều hành lên Android 5.1 Lollipop thì đây quả là cơ hội thích hợp.
- Lấy dấu vân tay khi xin thị thực Australia: Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, kể từ ngày 17/7, Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Australia tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học tại Việt Nam đối với những đương đơn xin thị thực nhập cảnh Australia tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Australia (AVAC) do Công ty VFS Toàn cầu (VFS Global) điều hành.

HOÀNG LY

Nguồn: http://www.baomoi.com/Cong-nghe-24h-Microsoft-that-bai-voi-mang-di-dong-Dell-sao-chep-Apple/76/17108146.epi