Mô hình chính quyền điện tử TP Đà Nẵng được “nhân rộng” ra 17 tỉnh, thành

on .

Chiều 24.7, Sở TTTT Đà Nẵng đã ký kết biên bản hợp tác chuyển giao mô hình chính quyền điện tử TP Đà Nẵng cho 17 Sở TTTT các tỉnh, thành trong cả nước.

Sở TT&TT Đà Nẵng ký kết chuyển giao mô hình chính quyền điện tử cho 17 tỉnh, thành.

Sở TTTT Đà Nẵng đã bàn giao các tài liệu: Kiến trúc tổng thể chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, mô tả hạ tầng CNTT, mô tả nền tảng ứng dụng chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, đĩa CD chứa mã nguồn Danang eGov Platform và các ứng dụng vận hành trên nền tảng này, kèm tài liệu hướng dẫn sử dụng và cài đặt hệ thống.

Toàn bộ sản phẩm trên Đà Nẵng và các đối tác xây dựng trong gần 7 năm qua. Đến nay, mô hình chính quyền điện tử TP Đà Nẵng đã đem lại hiệu quả rõ nét. Người dân có thể sử dụng các dịch vụ trên mạng, thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến, tra cứu các dữ liệu của Nhà nước một cách công khai và minh bạch.

Hệ thống cũng giúp đẩy lùi tình trạng một bộ phận cán bộ công chức gây khó khăn, phiền hà trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho người dân.

Việc áp dụng mô hình chính quyền điện tử Đà Nẵng cho phép phát triển nhanh các dịch vụ trực tuyến mức độ cao với chi phí thấp, đặc biệt là hiện đại hóa quản lý hành chính công, giám sát được hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước...

Nguồn: http://www.baomoi.com/Mo-hinh-chinh-quyen-dien-tu-TP-Da-Nang-duoc-nhan-rong-ra-17-tinh-thanh/76/17124083.epi