Lần đầu cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest có các đội nước ngoài

on .

WhiteHat Contest 10, cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng được diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức hàng quý cho các bạn trẻ yêu tích an ninh mạng, lần đầu tiên có sự tham gia của các đội nước ngoài.

WhiteHat Contest là cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng diễn ra hàng quý dành cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng. (Nguồn ảnh: WhiteHat.vn).

Hôm nay, ngày 25/7/2015, đã diễn ra cuộc thi thực hành kiến thức an toàn thông tin lần thứ 10 do diễn đàn an ninh mạng Việt Nam - WhiteHat tổ chức, thu hút sự tham gia tranh tài của 195 đội. Đặc biệt, dù là lần đầu tiên cuộc thi được mở cho cả các đội thi đến từ nước ngoài đăng ký tham gia, song WhiteHat Contest 10 đã có tới 144 đội quốc tế, bên cạnh 51 đội của Việt Nam.

Trong 12 tiếng tranh tài, kéo dài từ 9h đến 21h ngày 25/7, các đội tham dự cuộc thi WhiteHat Contest 10 sẽ thi online theo đội với số lượng thành viên không giới hạn, thông qua hệ thống WarGame (wargame.whitehat.vn) của diễn đàn WhiteHat.

Ban tổ chức cuộc thi WhiteHat Contest 10 cho biết, các đội sẽ tham gia tranh tài với phần thi CTF Jeopardy (còn được gọi là "Cướp cờ"), một hình thức thi kiến thức chuyên sâu về bảo mật máy tính theo mô hình trò chơi chiến tranh mạng, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của người chơi. Đây cũng là hình thức thi khá phổ biến trong các cuộc thi về an toàn thông. Các đội tham gia CTF Jeopardy sẽ truy cập vào máy chủ ra đề thi và phải giải các bài tập thử thách theo từng chủ đề gồm: Web, Reverse, Pwnable và Crypto.

Cuộc thi WhiteHat Contest 10 đang diễn ra trên hệ thống WarGame của Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat. (Ảnh: WhiteHat.vn)

Trao đổi với ICTnews, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Công ty Bkav, thành viên Ban tổ chức cuộc thi WhiteHat Contest 10 cho biết, việc Ban tổ chức quyết định mở cho các đội quốc tế tham gia cuộc thi WhiteHat Contest lần này là nhằm chuẩn bị, tập dượt cho cuộc thi lớn về an ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2015 diễn ra vào cuối năm, dự kiến có sự góp mặt của các đội thi quốc tế.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi WhiteHat Contest 10 gồm 3 giải, trong đó giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba 3 triệu đồng. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho biết, giải thưởng chỉ dành cho các đội đến từ Việt Nam.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Lan-dau-cuoc-thi-an-ninh-mang-WhiteHat-Contest-co-cac-doi-nuoc-ngoai/54/17128701.epi