Ứng dụng cuối tuần: Cách để giúp thế giới bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh

on .

Người dùng đã không ít lần nghe thấy rằng các nhà khoa học đang có những công trình như phát triển thuốc chống ung thư hay lập bản đồ gen. Để làm được điều này cần một chiếc siêu máy tính thật sự mạnh mẽ. Nhưng nếu như chỉ xử lý tính toán một phần nhỏ của các thông tin đó thì máy tính cá nhân hoặc điện thoại thông minh cũng có thể dùng được.

Bonic Manager có thể chạy trên cả máy tính và Android.

Như vậy, nếu nhiều máy tính cá nhân cùng làm việc thì hiệu quả của các máy tính này mang lại sẽ tương đương một chiếc siêu máy tính.

Để có thể mang máy tính của mình đi làm tình nguyện, người dùng chỉ cần tải về và cài đặt ứng dụng có tên Bonic Manager.

Ứng dụng này cũng có phiên bản cho Android. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ cho phép người dùng lựa chọn các dự án đang triển khai để làm tình nguyện. Một số dự án yêu cầu phải có quyền thành viên để có thể tham gia.

Cấu hình cần thiết để cài đặt Bonic cũng rất thấp. Chỉ cần một chiếc máy tính có tốc độ xử lý trên 500MHz là đã đủ. Tốc độ này hiện nay còn thấp hơn cả điện thoại thông minh bình thường. Ứng dụng mặc định sẽ chạy ngầm khi người dùng không sử dụng máy tính và đang cắm điện (đối với laptop hoặc máy tính bảng).

Đối với các thiết bị Android thì sẽ hoạt động khi màn hình tắt, đang kết nối Wifi và máy được cắm sạc. Như vậy, việc tham gia tính toán tập thể cùng các thiết bị khác trên toàn thế giới sẽ không làm cho điện thoại hoặc máy tính của bạn bị hết pin hoặc gây tốn dữ liệu 3G.

 

Người dùng có thể chọn dự án để tham gia tình nguyện

Hiện nay, đang có một số dự án mà tính ứng dụng cũng như hiệu quả của nó khi hoàn thành sẽ có ích rất nhiều trong việc phát triển khoa học của con người:

- Rosetta@Home: được thực hiện bởi đại học Washington. Dự án này đang phát triển mô hình một loại protein mới giúp điều trị Alzheimer, ung thư, sốt rét.

- Seti@home: dự án này đang phân tích các dữ liệu từ kính viễn vọng, qua đó cố gắng tìm ra sự sống ngoài trái đất. Hàng triệu người đang tham gia dự án này.

- World Community Grid: đây là tập hợp của một loạt cac dự án nhỏ, nghiên cứu cách áp dụng năng lượng mặt trời hiệu quả hơn hay giải mã gen của một số loài động vật

Ngoài ra còn rất nhiều dự án khác trong các lĩnh vực khác nhau đang hoạt động mà có thể tham gia qua Bonic. Các nhà phát triển Bonic cho biết, đây là một trong những cách đơn giản nhất để có thể đóng góp sức mình cho thế giới.

Link tải về Bonic Manager cho Mac, Windows và Android: https://boinc.berkeley.edu/

VIỆT KHÔI

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ung-dung-cuoi-tuan-Cach-de-giup-the-gioi-bang-may-tinh-hoac-dien-thoai-thong-minh/76/17132418.epi