Mua sắm trên di động đang tăng trưởng

on .

Phát triển thương mại điện tử trên di động sẽ là chủ đề chính trong chuỗi sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Các diễn giả trong hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trên di động" đang trả lời câu hỏi Ảnh: Chí Thịnh

Cục Thương mại điện tử-Công nghệ thông tin (thuộc Bộ Công Thương) vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trên di động-Future Now” tại TPHCM, ngày 14-8-2015. Đây là chương trình hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2015 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12.

Các diễn giả đến từ các doanh nghiệp như Sendo.vn, Zalora.vn, GNC Pay (cung cấp dịch vụ thanh toán)… đã trình bày những thách thức, tiềm năng phát triển của thị trường TMĐT thông qua nền tảng di động…

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT-CNTT nhận xét: Thương mại điện tử trên nền tảng di động sẽ mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng; họ sẽ mua sắm trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ở sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2015, phát triển TMĐT trên nền tảng di động sẽ trở thành một chủ đề quan trọng.

Hiện nay, theo khảo sát của một số sàn TMĐT thì người tiêu dùng đang có thói quen xem hàng, khảo giá bằng thiết bị di động nhưng khi quyết định mua sắm lại sử dụng máy tính (laptop hoặc máy tính để bàn). Tuy nhiên, số lượng truy cập cũng như đơn hàng từ thiết bị di động ở một số doanh nghiệp TMĐT đang tăng dần từ cuối năm 2014.

Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn Trần Hải Linh cho biết: Tỷ lệ người dùng mua sắm trên thiết bị di động ở Việt Nam hiện đang cao hơn các nước khác. Trong vòng 5 năm tới số lượng người sử dụng thiết bị di động truy cập Internet sẽ cao bằng người dùng Internet trên máy tính.

Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến-Online Friday 2015 cũng cho biết, trong năm nay người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác mua sắm các mặt hàng khuyến mãi thông qua ứng dụng di động. Quy trình cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ, chọn mua, thanh toán, giao nhận… sẽ được một số doanh nghiệp thực hiện thông qua nền tảng di động.

Chí Thịnh

Nguồn: http://www.baomoi.com/Mua-sam-tren-di-dong-dang-tang-truong/76/17274667.epi