Cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn" chính thức khởi tranh, nhiều phần quà giá trị

on .

Ông Nguyễn Văn Đạo - phó tổng giám đốc Samsung Vina chia sẻ về cuộc thi.


Hôm qua tại hội trường trường đại học khoa học tự nhiên TP. HCM (HCMUS), công ty điện tử Samsung Vina phối hợp cùng báo điện tử tri thức trực tuyến Zing.vn đã công bố cuộc thi " Samsung Challenge ! Khám phá không giới hạn " dành cho giới trẻ Việt Nam. Cuộc thi là sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ, muốn tìm tòi, khám phá và thể hiện sự sáng tạo từ các ứng dụng, tính năng có sẵn trên các sản phẩm của Samsung. Người thắng giải nhất sẽ được trao tặng một chuyến du lịch Hàn Quốc thăm quan Samsung D'light tại Seoul cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác như Galaxy Note 4, Galaxy S5.

Các thành viên ban giám khảo và một bạn đến từ đội robocon đại học Lạc Hồng chia sẻ về giới trẻ và công nghệ.


Tại buổi lễ, phó tổng giám đốc Samsung Vina - ông Nguyễn Văn Đạo cùng các thành viên ban giám khảo đã chia sẻ nhiều điều về lý do tổ chức cuộc thi này. Ông đạo cho rằng giới trẻ Việt Nam rất sáng tạo và thích khám phá nhưng lại thiếu một sân chơi riêng để thể hiện tài năng. Vì vậy, "Samsung thách thức bạn" qua cuộc thi này nhằm khuyến khích các bạn trẻ khai thác các ứng dụng và tính năng sẵn có trên thiết bị của Samsung để áp dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Tức là, bạn có thể dùng thiết bị của Samsung cho một mục đích gì đó vượt ra những gì nhà sản xuất định sẵn. Samsung đề cao tính sáng tạo nên bạn có thể khai thác mọi sản phẩm điện tử của Samsung từ điện thoại, máy tính bảng cho đến TV, tủ lạnh, máy giặt, v.v…


2 bạn này với ý tưởng độc đáo với tủ lạnh đã được trao phần quà là điện thoại Galaxy Trend Plus.


Khi được hỏi bạn có thể làm gì với một chiếc tủ lạnh Samsung, nhiều bạn trẻ có mặt tại buổi lễ đã nhanh chóng đưa ra những ý tưởng vui vẻ từ thực tế đến "viễn tưởng" như chế lại tủ lạnh Samsung để tích hợp thêm TV, đầu DVD nhằm tiết kiệm không gian, làm tủ lạnh trong suốt để thấy mọi thứ bên trong hay thậm chí dùng tủ lạnh thay cho máy điều hòa, làm hệ thống làm mát cho máy chủ v.v…


Dùng Sketchbook chụp hình chân dung trước, sau đó vẽ đè lên và xóa hình chụp đi là chúng ta có hình chân dung tự vẽ .


Trên sân khấu, anh Phan Vũ Linh - một họa sĩ kiêm giáo viên dạy đồ họa truyện tranh tại đại học mỹ thuật TP. HCM cũng đã hướng dẫn vẽ một bức chân dung nhanh gọn nhẹ bằng phần mềm Sketchbook trên điện thoại Galaxy Note mà không cần kiến thức hội họa để ví dụ về một tính năng sáng tạo trên thiết bị.

Cuộc thi kéo dài từ hôm nay 7 tháng 11 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2014. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam tuổi từ 16 đến 35.

Để dự thi, bạn có thể vào đây để đăng ký bình chọn và gởi bài dự thi. Bạn có thể gởi nhiều bài dự thi khác nhau dưới 2 hình thức là 1 đoạn video hoặc bài viết kèm hình ảnh. Các bài thi sẽ được chấm bởi hội đồng ban giám khảo gồm ông Nguyễn Văn Đạo - phó tổng giám đốc Samsung Vina; ông Trần Quốc Huy - trưởng ban công nghệ Zing.vn; ông Lê Trung Việt - tổng biên tập tạp chí PCWorld VN; ông Phạm Hồng Phước - nhà báo công nghệ thông tin và họa sĩ Phan Vũ Linh.

Các bài dự thi sẽ được chấm chọn qua 2 vòng. Tại vòng loại, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 bài hay nhất theo các tiêu chí ý tưởng (60%), tính khả thi (30%) và trình bày (10%) để tham gia thuyết trình tại buổi chung kết. Tại vòng chung kết, giám khảo tiếp tục chấm phần thuyết trình của thí sinh theo các tiêu chí ý tưởng (40%), tính khả thi (30%) và trình bày (30%).

Người thắng giải nhất sẽ được trao tặng một chuyến du lịch Hàn Quốc dài 4 ngày 3 đêm và tham quan trung tâm trưng bày và trải nghiệm sản phẩm Samsung D'light tại Seoul. Ngoài ra còn có 4 giải khuyến khích, mỗi giải là một chiếc điện thoại Galaxy Note 4 và 8 giải độc giả may mắn là điện thoại Galaxy S5. Ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên 1 độc giả may mắn mỗi tuần khi tham gia bình chọn hoặc bình luận cho các bài dự thi qua trang web chính thức.