Cảnh báo website kmscard.com lừa nạp thẻ điện thoại "khuyến mãi khủng"

on .

Tung thông tin bịa đặt “Bộ Viễn thông Việt Nam" triển khai tặng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp, sử dụng chính địa chỉ của một doanh nghiệp thanh toán trực tuyến uy tín để tạo lòng tin…, trang web lừa đảo kmscard.com đang tung hoành trên mạng lừa đảo những người dùng nhẹ dạ.

Website kmscard.com tung thông tin bịa đặt để lừa đảo nạp thẻ điện thoại.

Xuất hiện trên mạng trong vài ngày gần đây, trang web có địa chỉ “kmscard.com” đang tung ra nội dung “Bộ Viễn thông Việt Nam triển khai tặng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp” áp dụng cho thuê bao mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, áp dụng từ ngày 19 - 21/8/2015. Ví dụ, trang web này “dụ” người dùng nạp 20.000 đồng được 200.000 đồng, nạp 50.000 đồng được 500.000 đồng, thậm chí nạp 500.000 đồng sẽ được nhận tới 5 triệu đồng.

Để tăng thêm lòng tin cho những người nhẹ dạ, trang web này còn đưa ra một số số điện thoại "đã nạp thẻ thành công".

Trang web nói trên cũng đưa ra thông tin đơn vị chủ quản là “Công ty Cổ phần viễn thông Việt Nam”, địa chỉ đặt tại số 82 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

kmscard.com còn đưa ra "lịch sử nạp thẻ" để dụ người cả tin. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ICTnews, địa chỉ 82 Bạch Mai nói trên không có công ty nào tên là “Công ty Cổ phần viễn thông Việt Nam “, mà chính là địa chỉ của Công ty Cổ phần HomePay – một doanh nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến tại Việt Nam.

Theo thông tin từ phía HomePay, kmscard.com là trang web mạo danh doanh nghiệp này. Trong thời gian qua, HomePay cũng đã phát hiện ra hàng loạt website giả mạo tương tự sử dụng logo cũng như các thông tin về địa chỉ trụ sở, điện thoại, email liên hệ... của doanh nghiệp.

Cụ thể, hàng chục website giả mạo có tên gọi như khuyenmaithecao.info, khuyenmainapthe.com, napkhuyenmai.com, thecao3S.com, napthevienthong.com, napthefree.com…

Trước thực tế trên, phía HomePay đưa ra cảnh báo người dùng hãy cẩn trọng khi tiếp cận các thông tin thông báo khuyến mãi nạp thẻ đang xuất hiện rầm rộ trên mạng, trên Facebook; để xác minh thông tin khuyến mãi có chính xác hay không nên gọi trực tiếp tới tổng đài của các nhà mạng.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý là khi nạp tiền chỉ nạp trực tiếp cho số điện thoại của chính mình, không đi mua mã thẻ rồi nạp vào trang web lừa đảo. Bởi khi đó, toàn bộ số tiền sẽ được nạp thẳng vào tài khoản game của đối tượng lừa đảo, nạn nhân khi phát hiện ra bị lừa đảo thì đã muộn.

Như ICTnews đã phản ánh, trong thời gian qua trên mạng xuất hiện rất nhiều website lừa đảo nạp thẻ điện thoại khuyến mãi “khủng” như nhandoithenap.com, nhamangkhuyenmai.com, napthedienthoai24h.com, khuyenmainhamang.com…

Thực chất các trang web đều là lừa đảo, khi người dùng nạp thẻ (với yêu cầu điền số điện thoại cần nạp tiền, loại thẻ, mã thẻ, seri) ngay lập tức sẽ bị mất toàn bộ số tiền thay vì được nhận “khuyến mãi” từ 100% cho đến 500% như các nội dung dẫn dụ.

Trao đổi với ICTnews, đại diện MobiFone, Viettel, FPT cũng đã cảnh báo người dùng không nên tin vào các tin nhắn không phải là thông báo từ nhà mạng. Bên cạnh đó, người dùng di động cũng cần tìm hiểu thông tin, tự trang bị cho mình kiến thức để không dễ bị mắc bẫy khi nhận được các tin nhắn lừa đảo, khuyến mãi tương tự.

Cùng đó, các chương trình khuyến mãi do doanh nghiệp viễn thông triển khai sẽ được thông báo công khai trên website của các nhà mạng, hoặc được gửi trực tiếp qua tin nhắn SMS từ đầu số 199 (Viettel), 090 (MobiFone), 9191/9192 (VinaPhone).

Nguồn: http://www.baomoi.com/Canh-bao-website-kmscard-com-lua-nap-the-dien-thoai-khuyen-mai-khung/76/17316920.epi