12 CEO dậy sớm nhất làng công nghệ

on .

Thức dậy sớm được là một đặc điểm chung của các CEO thành công nhất làng công nghệ. Điều này đã được chứng minh trong các khảo sát của Yahoo Finance hay Inc.

Tim Cook, CEO của Apple thường là người đầu tiên tới văn phòng và cũng là người ra về cuối cùng.

Nếu bạn muốn thành công, bạn có thể phải bước xuống khỏi giường sớm hơn một chút.

Nhiều người trong số các CEO thành công nhất làng công nghệ cao vẫn có thể điều hành công ty rất tốt mặc dù họ ngủ ít và dậy sớm hơn hẳn so với những người khác. Thời gian mà họ tiết kiệm được khi dậy sớm thường được dành cho những việc như đọc email, tập thể dục, thiền định,... trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn.
Dưới đây là 12 CEO thành công nhất thường thức dậy trước khi bình minh lên.
CEO Yahoo Marissa Mayer chỉ ngủ khoảng 4 giờ mỗi ngày
Ảnh: Ruben Sprich / Reuters.
Marissa Mayer thường không dành nhiều thời gian cho giấc ngủ. Bà là người thường dậy rất sớm bởi mỗi đêm bà chỉ ngủ từ 4-6 giờ.
CEO Apple Tim Cook có thể bị bắt gặp trong các phòng tập thể dục lức 5 giờ sáng
Ảnh: Robert Galbraith / Reuters.
Tim Cook, CEO của Apple, bắt đầu gửi email công việc từ khoảng 4 giờ 30 sáng, theo Gawker. Sau đó, ông bắt đầu làm việc. Ông cho biết, ông thường là người đầu tiên tới văn phòng và cũng là người ra về cuối cùng.
Huyền thoại Steve Jobs cũng từng thức dậy rất sớm và bắt đầu một ngày từ 6 giờ sáng.
Ảnh: Justin Sullivan / Getty Images
Có lẽ thói quen của Tim Cook đã bị ảnh hưởng khá nhiều từ ông chủ cũ Steve Jobs.
Steve Jobs từng nói với Time vào năm 1999 về việc ông bắt đầu một ngày của mình: "Tôi sẽ thức dậy lúc 6 giờ và làm việc một chút trước khi những đứa trẻ thức dậy. Sau đó, chúng tôi ăn sáng, cho những đứa trẻ hoàn thành một số bài tập về nhà, và đưa chúng đến trường. Nếu may mắn, tôi sẽ làm việc ở nhà một vài giờ, nhưng thông thường tôi sẽ phải đi làm luôn. Tôi thường đến công ty vào khoảng 8-9 giờ sau khi làm việc khoảng từ một 0,5-2 giờ ở nhà".
CEO Square Jack Dorsey thức dậy trước bình minh để chạy bộ khoảng 6 dặm.
Ảnh: Kimberly White/ Getty Images/Vanity Fair.
Dorsey mô tả thói quen buổi sáng của mình với The New York Times rằng ông thường thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng để thiền và chạy bộ khoảng 6 dặm.
Ông thậm chí vẫn giữ thói quen này khi phải điều hành cả hai công ty Square và Twitter với quỹ thời gian cho cả hai công ty khoảng 8 giờ mỗi ngày.
Jeff Jordan đối tác quản lý của Andreessen Horowitz thường đến văn phòng lúc 5 giờ sáng.
Ảnh chụp màn hình YouTube.
Jeff Jordan, trước đây từng làm việc tại PayPal và OpenTable và hiện đang làm việc cho Andreessen Horowitz cũng như quản lý các giao dịch tại các công ty như Fab và Pinterest.
Trước khi gia nhập a16z, Jordan nói với The New York Times rằng ông đến văn phòng vào lúc 5 giờ sáng và không rời đi cho đến sau 7 giờ tối.
Padmasree Warrior, cựu giám đốc kỹ thuật và chiến lược của Cisco dậy từ 4 giờ 30 sáng
Ảnh: Cisco.
Một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất dậy sớm nhất trong giới kinh doanh là cựu giám giám đốc kỹ thuật và chiến lược Padmasree Warrior của Cisco. Bà thường dậy từ 4 giờ 30 sáng để đọc email trong một giờ, đọc tin tức, tập thể dục, và chuẩn bị cho con trai đi học. Tất cả kết thúc trước 8 giờ 30 sáng, theo Yahoo Finance.
CEO AOL Tim Armstrong bắt đầu một ngày vào lúc 5 sáng.
Ảnh: AP.
Tim Armstrong thức dậy sớm như vậy để kiểm tra email. CEO của AOL nói với The Guardian rằng, ông tỉnh dậy lúc 5 giờ - 5 giờ 15 và bắt đầu gửi email đến khoảng 7 giờ. Trong suốt hai giờ, ông cũng thực hiện các bài tập và đọc tin tức. Ông còn dành thời gian trò chuyện với con gái thứ cũng là một người dậy sớm.
CEO Xerox Ursula Burns tỉnh dậy lúc 5 giờ 15 sáng
Ảnh: Reuters.
Ursula Burns thường dùng đầu giờ sáng để kiểm tra email, bà thức dậy vào lúc 5 giờ 15 sáng và đôi khi làm việc đến nửa đêm, theo Yahoo Finance.
Bà cũng dành 2 buổi sáng/tuần để tập luyện thể dục từ lúc 6 giờ sáng.
CEO Hans Vestberg của Ericsson thường có phiên làm việc không phân biệt ngày hay đêm.
Ảnh: Ericsson.
Hans Vestberg, Giám đốc điều hành của Ericsson, hiếm khi đến văn phòng muộn hơn 8 giờ sáng. Khi được ông dậy sớm đến mức nào ông chỉ nói đơn giản nói là rất "sớm".
Trước khi đi làm, Vestberg đã bắt đầu làm việc và gửi email. Công việc của ông thường không phân biệt ngày hay đêm. Vesberg đi ngủ "khá muộn" nhưng ông nói ông vẫn ngủ đủ giấc.
"Công ty chúng tôi không bao giờ ngủ: Chúng tôi có trụ sở tại 180 quốc gia, vì vậy không có phân biệt ngày hay đêm", ông nói với The Guardian.
Giám đốc điều hành Vodafone Vittorio Colao dậy lúc 6 giờ
Ảnh: Albert Gea/Reuters.
Vittorio Colao thức dậy lúc 6 giờ sáng, theo The Guardian. Ông tập thể dục, sau đó làm việc đến khoảng 10 giờ 45 đêm, trong khoảng thời gian này, ông chỉ dành một lát để ăn tối với gia đình của mình. Ông đi ngủ lúc 11 giờ 30 đêm.
Paul English của Blade dậy từ 6 giờ sáng và thiền định.
Ảnh: Paul English.
Paul English, đồng sáng lập của Kayak và doanh nghiệp khởi sự trong lĩnh vực du lịch Blade, nói với Inc rằng ông thường dậy lúc 6 giờ sáng.
"Tôi thường ngồi thiền một vài phút để tâm trí tĩnh lặng trước khi ra khỏi giường", ông nói. "Tôi thức dậy vào khoảng 6 giờ buổi sáng. Sau khi tôi kiểm tra email trên BlackBerry, tôi đi tập thể dục. Tôi đã thực hành yoga trong khoảng 10 năm. Tôi cũng xây dựng một phòng thiền định trong ngôi nhà của tôi".
Darrell Cavens của Zulily của thức dậy lúc 6 giờ sáng để bán hàng ngày của công ty ông.
Ảnh: Zulily.
Zulily, một trang web trực tuyến của chuyên phân phối các sản phẩm cho trẻ em, thường bắt đầu khởi động từ 6 giờ mỗi buổi sáng (giờ Thái Bình Dương) để bán hàng.
Đó cũng là lúc tác giả của nó, Darrell Cavens, nhận được báo thức từ trên điện thoại của ông.
"Một phần thói quen ban đêm của tôi là xem trước một danh sách việc cần làm của ngày hôm sau. Do đó, điều đầu tiên tôi phải làm vào sáng sớm là đăng nhập vào trang web từ điện thoại của tôi để đảm bảo rằng chúng phù hợp", ông nói với Inc.

KIỀU CHÂU / Theo Business Insider

Nguồn: http://www.baomoi.com/12-CEO-day-som-nhat-lang-cong-nghe/76/17341331.epi