Google đầu tư vào công nghệ mới mang tính cách mạng

on .

NASA cho biết máy tính lượng tử có thể giải quyết một vấn đề trong vài ngày trong khi để giải quyết cùng vấn đề này máy tính truyền thống phải mất hàng triệu năm.

Một trong những nhà đầu tư ban đầu của Google đã bắt đầu chuyển sang mối quan tâm tới máy tính lượng tử, một công nghệ có thể tạo ra những cuộc cách mạng và giải mã những bí mật của vũ trụ.

Máy tính lượng tử của D-Wave

Máy tính lượng tử của D-Wave.

Alberto Chang-Rajii, sáng lập của hãng đầu tư tư nhân Grupo Arcano, đang có kế hoạch đầu tư 50 triệu USD vào hãng phát triển máy tính lượng tử Cambridge Quantum Computing Ltd.. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật, nguồn tin tiết lộ thông tin này từ chối công bố kế hoạch chi tiết.

Máy tính lượng tử có thể giải quyết những vấn đề mà công nghệ hiện tại không thể. Chúng có thể thay đổi mô hình thị trường tài chính và có thể mang tới những cải tiến lớn trong công nghệ mã hóa.

Alberto Chang-Rajii đã giàu lên nhờ số cổ phần mà ông mua của Google vào năm 1996. Công ty của ông cũng đầu tư vào các hãng công nghệ mới nổi như Snapchat Inc. và Uber Technologies Inc..

Cambridge Quantum Computing đang phát triển một hệ điều hành, có thể coi như Windows 10 cho các siêu máy tính thế hệ mới, bằng cách sử dụng một vi xử lý mô phỏng trong một phòng thí nghiệm ở Cambridge, Anh. Mặc dù những máy tính này mới chỉ trong giai đoạn trứng nước nhưng những người khởi xướng cho biết chúng sẽ thay đổi tất cả mọi thứ từ tài chính tới y tế và khám phá không gian.

Theo NASA, máy tính lượng tử rất khác so với các thiết bị mà bạn đang sử dụng bởi chúng sử dụng hệ thống qubit, có thể có giá trị là 1, 0 hoặc cả hai cùng lúc, chứ không phải bit. Hệ thống bit truyền thống được sử dụng trong những siêu máy tính hiện tại và cả iPhone phải có giá trị là 1 hoặc 0.

Một trong những sáng lập của Cambridge Quantum Computing là Ilyas Khan, chủ tịch quỹ The Stephen Hawking Foundation. TheoBloomberg, Chang-Rajii sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của Cambridge Quantum Computing với tư cách phó chủ tịch.

Các công ty khác cũng đang phát triển máy tính lượng tử. D-Wave System Inc., một công ty được thành lập vào năm 1999, cũng đã xây dựng một máy tính siêu dẫn với vi xử lý được làm lạnh ở mức gần độ không tuyệt đối, tương đương -273,15 độ C, lạnh hơn so với nhiệt độ ngoài không gian. NASA đang thử nghiệm công nghệ này để xem nó có thể được sử dụng để giải các bài toán rất khó hoặc không thể thực hiện trên các máy tính thông thường hay không.

Grupo Arcano không bình luận gì về thông tin này.

Tham khảo Bloomberg

Nguồn: http://www.baomoi.com/Nha-dau-tu-cua-Google-dau-tu-vao-cong-nghe-moi-mang-tinh-cach-mang/c/17366656.epi