“Đề nghị nhà mạng kinh doanh văn minh, không ép khách hàng”

on .

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 8/2015 của Bộ TT&TT chiều nay 8/9, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đề nghị các nhà mạng xem lại chính sách cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT).

Trước những phản ánh về việc các nhà mạng di động trên toàn quốc thường xuyên gửi tin nhắn mời dùng thử một số dịch vụ GTGT như nhạc chờ, thông báo cuộc gọi, tin nhắn nhỡ...

Thông qua việc tự động cài và đăng ký các dịch vụ GTGT mà người tiêu dùng hoàn toàn không biết, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết các nhà mạng phải cung cấp dịch vụ có chức năng lựa chọn đồng ý hay không đồng ý sử dụng cho người dùng, chứ không thể bắt ép khách hàng. Nhà mạng cần quan niệm khách hàng là Thượng đế chứ không phải người lệ thuộc vào dịch vụ do mình cung cấp. Theo đó, nhà mạng cần để người dùng tự nguyện sử dụng dịch vụ.

Bộ trưởng đã đề nghị các nhà mạng văn minh trong kinh doanh, phục vụ khách hàng cả trước, trong và cả sau bán hàng, nhất là khi các nhà mạng đều là doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp lớn có thương hiệu quốc gia. “Kinh doanh văn minh", tôn trọng khách hàng, không vì "lợi ích nhỏ" như doanh thu từ dịch vụ GTGT mang lại mà ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu của mình. Nhà mạng hãy để khách hàng tự nguyện sử dụng dịch vụ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhấn mạnh.

Tiếp tục chỉ đạo công tác xử lý tin nhắn rác, Bộ trưởng cho biết vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Do đó, các nhà mạng cần tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, làm việc với các đại lý, tuân thủ chấp hành nghiêm chỉnh các Thông tư 14, 04 về quản lý thuê bao trả trước, cũng như Chỉ thị 82 về ngăn chặn tin nhắn rác. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Thanh tra Bộ, các Sở TT&TT tiếp tục tăng cường kiểm tra đại lý, xử phạt mạnh tay hơn nữa, nhất là với các nhà cung cấp nội dung phát tán tin nhắn rác.

HM

Nguồn: http://www.baomoi.com/De-nghi-nha-mang-kinh-doanh-van-minh-khong-ep-khach-hang/c/17453271.epi