Samsung muốn đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác tại VN

on .

(ICTPress) - Tổ hợp Samsung tại Việt Nam vừa cho biết Samsung mong muốn đầu tư sang các lĩnh vực khác như năng lượng, dầu khí, hàng không, bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Han Myoung Sup.

Trong buổi tiếp đoàn Tổ hợp Samsung Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sáng nay 9/9, ông Han Myoung Sup, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung tại Việt Nam cho Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son biết các công ty con thuộc các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, hàng không, bảo hiểm nhân thọ của Tập đoàn Samsung mong muốn được đầu tư các lĩnh vực này tại Việt Nam.

Ông Han Myoung Sup cho biết sau những thành công của Samsung trong nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất điện thoại tại Việt Nam, các công ty khác trong Tập đoàn này đã có những ý kiến đề xuất muốn tìm hiểu, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên.

Cũng tại buổi tiếp, ông Han Myoung Sup đã thông tin một số tình hình phát triển của Tổ hợp Samsung Việt Nam trong thời gian gần đây. Hiện nay số lao động tại hai nhà máy sản xuất điện thoại tại Bắc Ninh, Thái Nguyên là 110.000 người. Đã có 190 triệu sản phẩm được xuất đi 67 nước. Tính đến tháng 7/2015, Tổ hợp Samsung đã có tổng giá trị xuất khẩu là 26 tỷ USD. Trung tâm Nghiên cứu R&D của Samsung tại Hà Nội hiện đang có 1.500 cán bộ làm việc.

Về khu phức hợp sản xuất thiết bị điện tử gia dụng tại TP. HCM, ông Han Myoung Sup thông tin khu phức hợp này đang trong quá trình xây dựng nhanh chóng và khu sản xuất tivi đã xây dựng được 50%. Dự kiến khu sản xuất tivi này sẽ đi vào sản xuất trong khoảng tháng 2, 3 năm 2016.

Trước đề nghị này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Bộ TT&TT ghi nhận các ý kiến và mong muốn vun đắp phát triển tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, cũng như ủng hộ Samsung đầu tư sang các lĩnh vực khác. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho biết sự phát triển và thành công của Samsung trên thế giới và Việt Nam là bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Tổ hợp Samsung tại Việt Nam, Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam. Trung tâm này vừa đóng góp vào sự phát triển của Samsung, đóng góp vào sự phát triển nhân lực công nghệ cao của Việt Nam và là bài học cụ thể cho các lĩnh vực, các ngành muốn phát triển thì trước tiên phải tập trung vào R&D.

HM

Nguồn: http://www.baomoi.com/Samsung-muon-dau-tu-sang-nhieu-linh-vuc-khac-tai-VN/c/17457408.epi