C. Ronaldo vĩ đại hơn huyền thoại Raul

on .

Siêu sao Real xô đổ kỷ lục của Raul và Di Stefano để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng tại La Liga.

C. Ronaldo trong trận thắng trước Espanyol. Ảnh: BBC Sport.

Sau liên tiếp 7 trận tịt ngòi, C. Ronaldo bất ngờ thể hiện màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 6-0 của Real trước Espanyol. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, CR7 liên tiếp ghi 5 bàn thắng, qua đó vượt kỷ lục của Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Real tại giải vô địch Tây Ban Nha.

Các bàn thắng của C. Ronaldo được ghi ở các phút 7, 17, 20, 61 và 81. Ghi liền 5 bàn trong một trận là kỳ tích cầu thủ đang giữ danh hiệu Quả bóng vàng FIFA từng làm được vào lưới Granada tại La Liga năm ngoái.

Tại La Liga, trong khi cựu đội trưởng của Real cần 550 trận để cán mốc 228 bàn thì C. Ronaldo đã có 230 pha lập công chỉ sau 203 trận, trung bình đạt 1,13 bàn một trận. Thống kê này cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng sợ của C. Ronaldo. Các bàn thắng của chân sút Bồ Đào Nha trải dài qua 7 mùa giải, nổi bật có ba mùa giải anh ghi được hơn 40 bàn. Xếp sau Raul và CR7 lần lượt là Di Stefano (216 bàn), Santillana 186 bàn và Hugo Sanchez (164 bàn).

Thống kê tất cả giải đấu, cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ cần thêm 5 bàn thắng nữa để trở thành chân sút vĩ đại trong lịch sử đội bóng. Kết thúc sự nghiệp, Raul có 323 bàn thắng sau 741 trận. C. Ronaldo lúc này sở hữu 318 bàn thắng sau 303 trận. Tuy vậy, CR7 có 438 trận để phá sâu kỷ lục của huyền thoại đã trao lại cho anh chiếc áo số 7.

C. Ronaldo ghi bàn thắng thứ ba vào lưới Espanyol. Ảnh:Telegraph.

Nhận xét về C. Ronaldo, HLV Rafael Benitez cho rằng cầu thủ có thành tích ghi bàn tuyệt vời xứng đáng đi vào lịch sử đội bóng và ông cũng hy vọng cậu học trò sẽ tiếp tục nối dài bảng thành tích.

Bên cạnh đó, hattrick thứ 32 trong trận đấu với Espanyol cũng giúp C. Ronaldo đuổi kịp Messi về tổng số hattrick lập được trong các trận đấu chính thức. Tuy vậy, hiện giờ Messi vẫn nắm giữ kỷ lục về số lần ghi ba bàn thắng ở giải Tây Ban Nha với 32 lần, trong khi con số này của C. Ronaldo là 28 (4 hattrick còn lại đến từ các giải đấu khác).

Hiện giờ, C. Ronaldo đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử La Liga với 230 bàn. Ba cầu thủ đứng trên là Messi (285 bàn), Telmo Zarra (251) và Hugo Sanchez (234).

Đức Anh

Nguồn: http://www.baomoi.com/C-Ronaldo-vi-dai-hon-huyen-thoai-Raul/c/17497272.epi