So sánh giá của các gói lưu trữ Cloud hiện nay: Dropbox, iCloud, Google Drive, OneDrive

on .

 

Mời các bạn xem bài so sánh giá và chức năng của các gói lưu trữ cloud phổ biến nhất hiện nay bao gồm iCloud của Apple, Dropbox , Google Drive và OneDrive của Microsoft. Trong khi Google Drive và OneDrive rất hào phóng khi tặng đến 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí nhưng khi bắt đầu gói có phí thì iCloud dễ chịu hơn khi cho tới 50 GB chỉ với 0,99 USD/tháng.

Bảng so sánh giá (số tiền trả mỗi tháng):

Dropbox được sử dụng nhiều nhất nhưng lại quá keo kiệt vì chỉ cho có 2 GB. Đành rằng trong thời gian đầu, người ta sẽ được tặng thêm rất nhiều dung lượng thông qua các hoạt động như khuyến mãi khi mua điện thoại, sử dụng chức năng giới thiệu, upload ảnh... nhưng dung lượng đó sẽ mất đi sau khoảng 1 đến 2 năm và bạn sẽ nhanh chóng quay trở về mức ban đầu là 2 GB. Nếu muốn sử dụng nhiều hơn thì gói cước thấp nhất của Dropbox là 9,99 USD/tháng cho gói 1 TB và tiếp theo là 15 USD/tháng không giới hạn dung lượng.

iCloud của Apple thì vẫn 5 GB miễn phí không có gì thay đổi so với năm ngoái, 5 GB này mặc định được dùng để lưu các bản backup iPhone và iPad, lưu trữ ảnh... nên khi chúng ta muốn dùng tới thật sự thì dung lượng lúc đó chỉ còn lại có 1 hoặc 2 GB, thậm chí là không còn chút nào vì đã bị mấy cái sao lưu chiếm dụng hết, phải mất công xóa bớt. Tuy nhiên nếu chịu bỏ ra 0,99 USD/tháng (~22.000 đồng) thì sẽ có ngay thêm 50 GB để lưu trữ. 50 GB là rất nhiều và đủ với hầu hết mọi người dùng, dùng để lưu trữ ảnh, tài liệu, backup. Cả ba đối thủ còn lại đều khởi điểm thu phí ở mức giá cao hơn.

Google Drive và OneDrive đều cho miễn phí 15 GB, quá ngon. Tuy nhiên Google Drive vượt trội hơn hẳn vì có rất nhiều lựa chọn trả phí ở nhiều gói dung lượng khác nhau, từ 100 GB cho đến 30 TB. Thêm nữa Google Drive cũng là dịch vụ lưu trữ rất tốt, cho tốc độ vô cùng nhanh và có thể dùng chung với email, lưu trữ ảnh, dữ liệu... OneDrive cũng tương tự nhưng đặc biệt ở chỗ khi mua gói 1 TB với giá 6,99 USD/tháng thì sẽ được tặng thêm gói phần mềm văn phòng Office 365 vốn cũng rất giá trị.

Bảng so sánh hỗ trợ các hệ điều hành:

Kết luận
Dropbox keo nhất nhưng lại hỗ trợ nhiều nền tảng nhất, đi đâu cũng thấy có Dropbox. Nếu nhu cầu lưu trữ của bạn ít thì có thể chọn Dropbox vì lý do có thể đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng với nhiều thiết bị chạy trên các hệ điều hành khác nhau. Mặt khác cũng có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ sao lưu dữ liệu của nó lên Dropbox. iCloud là dịch vụ dính liền với các máy iOS, đáp ứng nhu cầu lưu trữ ở mức vừa phải. Nếu lưu nhiều hơn thì gói 0,99 USD cho gói 50 GB cũng rất đáng quan tâm vì nó rẻ, tuy nhiên khả năng hỗ trợ app trên các nền tảng khác lại quá ít. Chỉ nên mua khi bạn có nhu cầu đồng bộ dữ liệu nhiều giữa các máy iPhone, iPad và MacBook với nhau. Nên chọn OneDrive khi bạn có có dùng các gói dịch vụ khác của Microsoft như Office 365 hoặc dùng máy Windows Phone. OneDrive hỗ trợ nền tảng phong phú, mức giá chấp nhận được và quan trọng là cho đến 15 GB miễn phí nên chúng ta cũng ít khi nghĩ đến chuyện nâng cấp và trả tiền. Google Drive nổi bật với khả năng hỗ trợ tốt cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp. 15 GB miễn phí là tương đối dư dả với mọi người. Nếu còn nhu cầu cao hơn thì Google sẽ bắt đầu với gói 100 GB và kéo dài đến cả 30 TB.

Nguồn: http://www.baomoi.com/So-sanh-gia-cua-cac-goi-luu-tru-Cloud-hien-nay-Dropbox-iCloud-Google-Drive-OneDrive/c/17525508.epi