8 cách kiếm tiền tốt nhất ngay từ khi học đại học

on .

Việc làm thêm không chỉ cải thiện thu nhập mà còn giúp nhiều sinh viên học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và thiết lập thêm nhiều mối quan hệ. Tất nhiên, kiếm tiền chỉ là công việc phụ, học vẫn là nhiệm vụ chính.

Gia sư là công việc khá phổ biến với nhiều sinh viên. Ảnh minh họa.

Đừng lo lắng lịch học kín mít sẽ làm bạn không có thời gian làm thêm vì có những công việc bán thời gian mà các bạn sinh viên có thể làm để kiếm tiền học đại học.

8. Tham gia khảo sát

Đây là công việc dù thu nhập không cao nhưng khiến người làm cảm thấy khá thoải mái. Luôn có những nghiên cứu đang diễn ra tại các trường đại học hoặc trung tâm nghiên cứu và họ sẵn sàng trả tiền để bạn tham gia các khảo sát!

Chỉ cần bỏ ra khoảng 1 giờ, thậm chí vài chục phút, trả lời các câu hỏi trên phiếu khảo sát về một số vấn đề xã hội, sản phẩm mới, công nghệ mới, thức ăn… bạn có thể tích lũy được kha khá tiền. Đặc biệt, nếu tham gia khảo sát của các trang web nước ngoài, mỗi tuần bạn có thể tích lũy được khoảng 150 USD (hơn 3 triệu đồng). Rõ ràng đây là cách dễ nhất để kiếm tiền.

7. Tham gia trong các nghiên cứu của các trung tâm nghiên cứu y học

Tại Việt Nam công việc này chưa phổ biến nhưng tại nhiều nước phát triển, việc tham gia vào các nghiên cứu của các trung tâm nghiên cứu y học không phải là chuyện hiếm.

Nghiên cứu này có thể là tiêm một loại thuốc mới vào cơ thể của bạn, tuy nhiên, việc này có thể khiến cơ thể bạn phát bệnh, hoặc gây những phản ứng phụ. Do đó nên cân nhắc.

Các nghiên cứu mới cũng có thể đơn giản là thử nghiệm một loại sản phẩm mới như một loại bánh mới, hương vị kem mới. Thử nghiệm này có vẻ đơn giản và an toàn hơn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm được.

6. Viết bài hoặc viết blog

Đối với những người học chuyên ngành báo chí hoặc các ngành tương tự thì đây là một công việc tuyệt vời. Dù kiếm tiền qua blog không phải là cách dễ, nhưng nó rất khả thi nếu bạn có tài năng thực sự.

Nếu bạn sở hữu một trang cá nhân hay một blog có nhiều người theo dõi, bạn có thẻ kiếm tiền từ nó. Bạn có thể thu tiền quảng cáo trên trang, tiền từ bài viết nhận xét một sản phẩm, dịch vụ,… Điều tuyệt vời nhất của công việc này là bạn có thể làm ở bất cứ đâu, trong khuôn viên trường trong thời gian rảnh hay làm việc tại nhà. Nếu bạn biết cân bằng giữa lịch học bấn rộn với việc viết bài, đây sẽ là một công việc bán thời gian lý tưởng.

5. Nhân viên pha chế bán thời gian

Pha chế là một công việc khá thoải mái nhưng không phải dễ? Một nhân viên pha chế (bartender) có thể thỏa sức sáng tạo nhiều loại đồ uống mà họ nghĩ ra. Tất nhiên, đó phải là loại đồ uống nhận được sự hưởng ứng của những người uống. Dù nó là công việc bận rộn liên tay nhưng bù lại thu nhập lại không hề tồi. Ngoài ra, công việc này cũng ít khi bị sa thải. Cuối cùng, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều kiểu người, rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như biết thêm nhiều câu chuyện thú vị.

4. Bán sách giáo khoa

Đây là công việc rất bận rộn nên nếu bạn không phải là người có rất nhiều nỗ lực, thì đừng nên thử. Nhiều sinh viên thường mua rất nhiều sách giáo khoa nhưng chưa hẳn đã dùng đến. Việc thu thập sách giáo khoa cũ và bán lại là cho những người cần là cách kiếm tiền mà một sinh viên có thể làm được. Đặc biệt trong trường hợp bạn mua được sách giáo khoa cũ giá rẻ hay xin được chúng miễn phí và bán lại, bạn sẽ kiếm được một khoản kha khá.

3. Gia sư

Đây là công việc khá phổ biến với nhiều sinh viên. Giúp các em học sinh dưới cấp củng cố kiến thức và làm tốt các bài kiểm tra là một công việc đáng tự hào. Nếu như bạn dạy cho một vài học sinh, bạn có thể kiếm được số tiền tương đối, nhưng nếu nhận dạy kèm quá nhiều người bạn có thể vướng vào những rắc rối. Hãy xem đây chỉ là công việc làm thêm và kiếm đủ số tiền mà bạn cần cũng như giúp đỡ các học sinh theo đúng cách. Nếu có nhiều học sinh có nhu cầu bạn có thể giới thiệu cho các bạn sinh viên khác, điều này cũng giúp bạn có thêm được một chút thu nhập.

2. Tham gia các hoạt động xã hội hoặc các chiến dịch vận động

Tại nhiều nước trên thế giới, trong các chiến dịch tranh cử, luôn cần đến một đội ngũ những cộng tác viên tham gia vận động. Tại Việt Nam, các chiến dịch quảng cáo, cũng cần khá nhiều người quảng bá. Đây là cơ hội các bạn sinh viên nên tham gia để vừa tăng thêm thu nhập, được gặp gỡ nhiều người, nâng cao kỹ năng giao tiếp và đặc biệt có cơ hội gặp ông người đứng đầu chiến dịch hay công ty mà bạn đang tham gia quảng bá. Dù công việc này đòi hỏi tính trách nhiệm khá cao nhưng nó là một động thái thông minh về tài chính.

1. Bắt đầu mở công ty riêng

Đây là lựa chọn tốt nhất và khó khăn nhất. Nhiều sinh viên đại học con nhà “đại gia” thường có rất nhiều nhu cầu nhưng lại lười biếng. Họ muốn có thức ăn sẵn, có người giặt quần áo, dọn phòng. Bạn có thể nắm bắt tất cả những nhu cầu này và đưa ra các dịch vụ với mức giá hợp lý để bắt đầu kinh doanh.

Nếu bạn thành công, bạn sẽ có một nền tảng tốt để phát triển sự nghiệp kinh doanh sau này, còn nếu không bạn vẫn sẽ có được những kinh nghiệm đáng giá.

KIỀU CHÂU

Nguồn: http://www.baomoi.com/8-cach-kiem-tien-tot-nhat-ngay-tu-khi-hoc-dai-hoc/c/17566022.epi