Toàn cảnh CNTT VN: Hướng đến đô thị giao thông thông minh

on .

Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam - VIETNAM ICT OUTLOOK (VIO) lần thứ 20 vừa diễn ra do Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức tại TP. HCM.

Hội thảo được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. HCM và Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM. Thứ trưởng bộ Thông Tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Nội dung thảo luận tại VIO 2015 tập trung vào giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, giảm bớt tai nạn giao thông, phát huy hiệu quả các dự án giao thông được đầu tư.

Giải pháp điều khiển giao thông thông minh (ITS), những hệ thống giám sát, những hệ thống thông tin tín hiệu cảnh báo, đo lường, thống kê, phân tích phù hợp cho việc điều tiết, quản lý giao thông.

Thứ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc

VIO 2015 là sự kiện thường niên tại Việt Nam. Đây là nơi các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ, nhà chiến lược, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước của nhiều ngành nghề cùng hội ngộ, trao đổi, tìm kiếm và thảo luận về những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả cùng giải pháp CNTT phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức… Bên cạnh đó các nhà quản lý CNTT có cơ hội chia sẻ và lắng nghe kiến nghị chính sách hỗ trợ phát triển và ứng dụng CNTT-TT; các địa phương, doanh nghiệp, người dùng CNTT nắm bắt kịp thời xu hướng CNTT cho những đầu tư trong tương lai.

Mở đầu hội thảo ông Chu Tiến Dũng Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã giới thiệu tổng quan về Ứng dụng IoT và thực tế triển khai trong giao thông thông minh tại Việt Nam.

Mô hình ứng dụng IoT cho giao thông thông minh

Tiếp đến là diễn giả đến từ Cisco Việt Nam, Ông Hồ Hữu Thắng trình bày quan điểm của Cisco về Hệ thống hạ tầng Viễn Thông - Internet thông minh, kết nối có dây và không dây, cho các thành phố hiện đại.

Hội nghị còn được nghe tham luận của các diễn giả khác đến từ AMP, Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu, Samsung VIETNAM, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Trí Nam, Công ty CMC Sài Gòn, Tổng Công Ty Công Nghiệp Sài Gòn CNS.

Trung Thành

Nguồn: http://www.baomoi.com/Toan-canh-CNTT-VN-Huong-den-do-thi-giao-thong-thong-minh/c/17585498.epi