Tuyên dương nam sinh lao mình xuống dòng nước lũ cứu cô giáo

on .

Hành động dũng cảm của nam sinh Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) lao mình xuống dòng nước lũ cứu cô giao đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Ông Nguyễn Thế Hoàn (thứ 4 tính từ bên phải), Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, được sự ủy quyền của Trung ương Đoàn, trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thắng

Ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, vừa tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, Trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang) vì đã có hành động dũng cảm cứu cô giáo gặp nạn trong mưa lũ.

Hành động dũng cảm của em Thắng, xứng đáng được tuyên dương, để tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng. Em là tấm gương sáng cho Đoàn viên thanh niên trong tỉnh và cả nước noi theo, ông Hoàn nói.

Bản thân Thắng cũng xúc động chia sẻ: Em rất vui khi được nhận huy hiệu cao quý của Trung ương Đoàn. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt, trở thành người có ích cho xã hội để không phụ lòng sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và mọi người -Thắng tâm sự.

Trước đó, vào sáng ngày 19/9, khi đang đứng ở cổng trường, Thắng trông thấy thầy Nguyễn Trần Hữu và Cô Trần Thị Mạnh (cùng là giáo viên viên của trường) trong lúc chèo thuyền tới lớp thì bị lũ nhấn chìm, ngã xuống nước chới với cầu cứu.

Cô Mạnh sau đó bị nước cuốn về phía chiếc cống, thầy Hữu biết bơi nhưng chưa kịp định thần để cứu vợ. Không chần chừ, Thắng vứt cặp sách, lao xuống dòng nước lũ đang chảy mạnh cứu cô Mạnh và kéo cô giáo vào bờ an toàn.

Hành động dũng cảm của Thắng đã được lãnh đạo trường THPT Cù Huy Cận, huyện đoàn Vũ Quang, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng trong buổi chào cờ sáng thứ hai tuần vừa rồi.

Mỹ Hoa

Nguồn: http://www.baomoi.com/Tuyen-duong-nam-sinh-lao-minh-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-co-giao/c/17606510.epi