Ngày mai, mở bán vé tàu Tết qua mạng, hướng dẫn từ A-Z cách đặt vé trực tuyến

on .

Kể từ ngày 01/10/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ mở bán vé tàu tết Bính Thân 2016 qua mạng internet.

Bán vé tàu tết qua mạng từ ngày 01/10/2015. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Người dân có thể đặt vé tàu tết Bính Thân 2016 qua mạng online mà không cần đến nhà ga. Theo kế hoạch, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ giành khoảng 20% tổng số vé để bán cho các tập thể trong khoảng thời gian từ ngày 25/9 đến hết ngày 30/9 (tức 13 đến 18/8 âm lịch). Lượng vé còn lại sẽ được đưa lên hệ thống bán vé điện tử.

Đến ngày 01/10 (19/8 âm lịch), ĐSVN sẽ tiến hành mở bán vé tàu tết 2016 qua Website www.dsvn.vn, vetau.com.vn và các điểm bán vé khác.

Giao diện đặt vé trên website

Cách đặt vé tàu tết Bính Thân 2016 qua mạng

Để đặt vé tàu tết Bính Thân 2016 qua mạng trực tuyến (online), người dân truy cập trực tiếp vào một trong hai website: http://dsvn.vn/#/ hoặc http://vetau.com.vn/ . Sau đó, điền đầy đủ thông tin ở cột Thông tin hành trình bên trái để tìm kiếm vé phù hợp và đặt mua.

Lưu ý: Dù bạn mua vé tàu tết qua mạng hay mua trực tiếp thì việc đăng ký đầy đủ thông tin, đặc biệt là số chứng minh thư rất quan trọng. Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang thực hiện nghiêm quy định ghi thông tin hành khách lên vé tàu, nếu kiểm tra thấy không khớp sẽ yêu cầu xuống tàu ngay lập tức.

Nhiều trường hợp vì mua vé chợ đen hoặc điền thông tin sai đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải mua vé mới. Thêm nữa, việc đổi vé tàu cũng cần phải theo quy định. Mức thu phí đổi lại vé là 10.000 đồng/vé, thời gian đổi vé theo quy định. Nếu trả vé, hành khách sẽ bị khấu trừ 5% giá vé.

Hy vọng với cách mua vé tàu tết Bính Thân 2016 trên đây, người dân sẽ giảm bớt nỗi vất vả để có được tấm vé về quê ăn tết dịp cuối năm. Số lượng vé cũng có hạn nên mọi người cần sắp xếp để đặt vé sớm nhất có thể.

Lê Minh (Tổng hợp)

Nguồn: http://www.baomoi.com/Ngay-mai-mo-ban-ve-tau-Tet-qua-mang-huong-dan-tu-A-Z-cach-dat-ve-truc-tuyen/c/17623143.epi