“Ươm mầm ý tưởng sáng tạo” cho sinh viên miền Trung

on .

“Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp Công nghệ thông tin” (PISI-CIT) là chương trình hỗ trợ triển khai các ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT) dành cho học sinh, sinh viên khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tư duy năng động, ý tưởng khởi nghiệp cũng như giúp học sinh, sinh viên hiện thực hóa được giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phầm sáng tạo CNTT.

Theo đó, hàng năm, chương trình này sẽ phát động và tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp về CNTT. Ý tưởng khởi nghiệp và sáng tạo đề xuất bao gồm các dạng: ý tưởng kinh doanh, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng, ý tưởng phát triển dịch vụ,… trong lĩnh vực CNTT.

Các ý tưởng đề xuất được lựa chọn sẽ được chương trình PISI-CIT hỗ trợ về tài chính, đào tạo, tư vấn kỹ thuật-công nghệ để triển khai và phát triển thành sản phẩm thực tế.

Mỗi năm, chương trình dự kiến tài trợ cho 10 ý tưởng tiềm năng, mỗi ý tưởng có thể nhận tài trợ lên đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ lựa chọn 20 ý tưởng triển vọng để hỗ trợ và đào tạo.

Chương trình ươm mầm sáng tạo và khởi nghiệp CNTT nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tư duy năng động, ý tưởng khởi nghiệp cũng như giúp học sinh, sinh viên hiện thực hóa được giấc mơ kinh doanh và phát triển sản phầm sáng tạo CNTT

Các cá nhân hoặc nhóm tác giả đề xuất ý tưởng được lựa chọn (cả ý tưởng tiềm năng và triển vọng) sẽ được chương trình hỗ trợ và đào tạo miễn phí để triển khai thực hiện ý tưởng do các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm được mời từ các tổ chức và doanh nghiệp uy tín thực hiện gồm: Đào tạo về khởi nghiệp, kỹ năng, nghệ thuật và thủ tục pháp lý về kinh doanh; Tư vấn các giải pháp để hoàn thiện và triển khai ý tưởng; Hỗ trợ và đào tạo kỹ thuật, công nghệ để thực hiện ý tưởng; Hỗ trợ triển khai và thử nghiệm ý tưởng tại các vườn ươm và doanh nghiệp CNTT lớn.

Chương trình do Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin - Đại học Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp CNTT phát động và với nguồn kinh phí tài trợ ban đầu từ dự án thuộc Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo - Chương trình ODA đồng tài trợ bởi Chính phủ Việt Nam và Phần Lan, sự tài trợ của các trường Cao đẳng, đại học và các doanh nghiệp CNTT.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Uom-mam-y-tuong-sang-tao-cho-sinh-vien-mien-Trung/c/17711548.epi